Thursday, 28/03/2024 | 23:47 GMT+7

Bến Tre giới thiệu hệ thống tưới thông minh và tiết kiệm nước

26/07/2016

Tại buổi giới thiệu, các đại biểu được nghe giới thiệu về hệ thống tưới nước nhỏ giọt và hệ thống tưới phun.

Vừa qua, Phòng kinh tế thành phố Bến Tre đã tổ chức giới thiệu các công nghệ tưới thông minh và tiết kiệm nước cho các hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố với sự phối hợp của Công ty cổ phần công nghệ tưới Khang Thịnh, thành phố Hồ Chí Minh. 

Tại buổi giới thiệu, các đại biểu được nghe giới thiệu về hệ thống tưới nước nhỏ giọt và hệ thống tưới phun. Đây là hai hệ thống tưới nước có nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm 30 - 60% lượng nước tưới. Hai hệ thống tưới này còn không làm xói mòn đất hoặc nén chặt đất trồng, đồng thời giúp giảm chi phí nhân công so với thực hiện công việc tưới tiêu thủ công truyền thống. Bên cạnh đó, áp dụng hệ thống tưới nước nhỏ giọt và hệ thống tưới phun còn cho chất lượng cây trồng đồng đều và năng suất cao hơn.

Tuy nhiên, để lựa chọn phương pháp tưới tự động phù hợp, trước hết bà con phải căn cứ vào đặc điểm, yêu cầu tưới của từng loại cây trồng. Bên cạnh đó, bà con cũng phải căn cứ vào tình hình thực tế về nguồn nước, yếu tố chi phí đầu tư, yếu tố kỹ thuật và quản lý hệ thống tưới và một số đặc thù khác để đầu tư hệ thống tưới nước phù hợp.

Ngọc Linh

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện