Friday, 29/03/2024 | 13:40 GMT+7

Các giải pháp tối ưu trong việc tiết kiệm năng lượng cho công trình xanh

01/08/2016

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 28/7/2016, công ty Lập Nguyên và Công ty GreenViet đã tổ chức hội thảo về “Các giải pháp tối ưu trong việc tiết kiệm năng lượng cho công trình xanh” với sự phối hợp của thương vụ Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. 

Tại hội thảo, các đại biểu không chỉ được nghe chuyên gia giới thiệu về một số giải pháp tiết kiệm năng lượng của Mỹ cho công trình xanh mà còn được tham quan, ngắm nhìn các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng được ứng dụng trong công trình xanh.

(Ảnh: VOH Online)

Công trình xanh là công trình đạt hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng và vật liệu, giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường; đồng thời được thiết kế để có thể hạn chế tối đa những tác động không tốt của môi trường xây dựng tới sức khỏe con người và môi trường tự nhiên thông qua việc sử dụng năng lượng, nước và các nguồn tài nguyên khác một cách hiệu quả; bảo vệ sức khỏe người sử dụng và nâng cao năng suất lao động; giảm thiểu chất thải, ô nhiễm và hủy hoại môi trường.

(Ảnh: Biztooday.vn)

Tại Việt Nam, các tòa nhà cao tầng tại các khu đô thị, văn phòng… là những nơi tiêu thụ năng lượng lớn nhất. Do đó, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong các tòa nhà, hướng tới những công trình xanh, đô thị xanh… là cơ sở để phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hóa nhanh như Việt Nam hiện nay.

Ngọc Châu

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện