Saturday, 20/04/2024 | 05:07 GMT+7

Huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long tăng cường thực hiện tiết kiệm điện năm 2016

02/08/2016

Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã- thị trấn thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trong việc tiết kiệm điện năm 2016.

Ngày 11/03/2016, UBND huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã ban hành quyết định số 188/UBND-KTTH về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện năm 2016. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã- thị trấn thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trong việc tiết kiệm điện năm 2016, bao gồm: sử dụng điện phải hết sức tiết kiệm, sử dụng đúng mục đích, nhu cầu và tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc; đồng thời tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng giảm. Hạn chế sử dụng đèn chiếu sáng chung ở hành lang, khu vực sân, vườn, cổng – hàng rào vào buổi tối.

Sử dụng điều hòa hợp lý: mở máy buổi sáng sau 8 giờ, buổi chiều 13 giờ 30 phút và tắt máy trước 45 phút khi ra về hết buổi làm việc là một trong những nội dung tăng cường thực hiện tiết kiệm điện của huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Bên cạnh đó, sử dụng máy điều hòa nhiệt độ hợp lý và khi thật cần thiết, chỉ để chế độ làm mát, có thể dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng. 

Ngoài ra, khi mua sắm trang bị mới thay thế thiết bị cũ hư hỏng phải dụng các thiết bị có dán nhãn năng lượng (tiết kiện năng lượng) theo hướng dẫn tại công văn số 1266/BCĐ.ĐHCCĐ ngày 18/8/2015 của Ban chỉ đạo điều hành cung cấp điện tỉnh Vĩnh Long về việc hướng dẫn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong chiếu sáng công cộng và chiếu sáng tòa nhà, văn phòng, trường học.

Ngọc Anh

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện