Thursday, 28/03/2024 | 19:25 GMT+7

Thêm 53 hộ dân tộc H’Mông tại Sơn La có điện lưới quốc gia

03/09/2021

Ngày 31/8, tỉnh Sơn La đã tổ chức đóng điện công trình cấp điện lưới quốc gia cho 53 hộ đồng bào dân tộc H’Mông, bản Bãi Tám, xã Chiềng Sung, huyện Mai Sơn.

Công trình do Sở Công Thương tỉnh Sơn La làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Sơn La quản lý A dự án. Đây là công trình thuộc gói thầu 2634-W30 sẽ cấp điện cho các xã Nà Ớt, Chiềng Sung, Phiêng Cằm của huyện Mai Sơn. Trước đó, vào ngày 27/8, tại bản Nặm Lanh (xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn), tỉnh Sơn La cũng đã tổ chức đóng điện lưới quốc gia cho 47 hộ, trong đó trên 95% là hộ dân tộc H’Mông.

Công nhân Điện lực Mai Sơn tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn
Ông Tòng Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Chiềng Sung, thông tin: Bãi Tám là một bản dân tộc H’Mông còn nhiều khó khăn. Bà con trong bản rất phấn khởi khi được sử dụng điện lưới quốc gia. Đây là bản với 100% đồng bào dân tộc Mông và cũng là bản cuối cùng của xã Chiềng Sung được cấp điện lưới quốc gia, đảm bảo 100% số bản của xã được sử dụng điện lưới quốc gia.
Các hộ dân thuộc dự án sẽ được hỗ trợ lắp đặt hệ thống công tơ, kèm theo bảng điện, dây dẫn và một bóng đèn miễn phí cho tất cả các hộ. Theo kế hoạch từ nay đến trước Tết Nguyên đán, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức đóng điện cho khoảng 600 hộ đồng bào các dân tộc tại 12 bản thuộc ba xã Nà Ớt, Chiềng Sung, Phiêng Cằm của huyện Mai Sơn./.
Theo Tạp chí Năng lượng Việt Nam
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện