Thursday, 18/04/2024 | 19:43 GMT+7

Điện lực Phú Yên chú trọng đầu tư, cải tạo lưới điện nông thôn

10/09/2021

Điện lực Phú yên đã liên tục nâng cấp, hoàn thiện hệ thống lưới điện nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện cho các vùng khó khăn, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, vừa góp phần giảm tổn thất điện năng.

Với mục tiêu nâng cấp lưới điện nông thôn phát triển song hành với lưới điện đô thị, thông qua đó đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng của người dân, doanh nghiệp và xã hội, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã liên tục có nhiều dự án cải tạo, mở rộng và nâng cấp, hoàn thiện hệ thống lưới điện.
Công nhân Điện lực Phú Yên vận hành liên tục, ổn định và an toàn hệ thống lưới điện trên địa bàn. (Ảnh: EVNCPC)
Trong 5 năm trở lại đây, PC Phú Yên đã đầu tư nâng công suất TBA 110kV Tuy Hòa 2 từ 25MVA lên 65MVA. Song song với đó, đơn vị đã đầu tư cho đường trục và các nhánh rẽ của đường dây trung thế, đảm bảo ổn định mạch vòng và các thông số kỹ thuật khi mang tải ngày một cao hơn. Đặc biệt, đơn vị đã tập trung xử lý các mạch vòng để khi xảy ra sự cố điện ở mạch này huyện Tây Hòa sẽ cung cấp điện bằng mạch khác. Điều này giúp Điện lực Tây Hòa linh hoạt hơn trong phương thức cấp điện, giúp giảm tối đa thời gian mất điện cho khách hàng.
Đối với lưới điện hạ thế ở khu vực nông thôn, hàng năm, PC Phú Yên triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn. Cụ thể, đã thay toàn bộ hệ thống đo đếm sang công tơ điện tử, kéo tăng cường thêm các đường dây và bổ sung cho các nhánh rẽ trên địa bàn huyện Tây Hòa. 70 trạm biến áp mới đã được "cấy" thêm, giúp giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện cho người dân.
Để kịp thời đáp ứng yêu cầu mới của huyện Tây Hòa, trong năm 2021, PC Phú Yên đã đầu tư xây dựng lưới điện khoảng 12 tỷ đồng, sửa chữa lớn hơn 2 tỷ đồng và sửa chữa thường xuyên khoảng 200 triệu đồng. Theo đó, toàn huyện sẽ "cấy" thêm 17 trạm biến áp mới, xây dựng mới 5,79 km đường dây trung áp, 5,1 km đường dây hạ áp.
Từ cuối tháng 6/2021, dịch bênh Covid-19 bùng phát trên toàn tỉnh Phú Yên gây áp lực lớn trong việc huy động nhân lực thi công. Tuy nhiên, được ủng hộ tích cực của chính quyền địa phương, PC Phú Yên đã hoàn thành việc xây dựng 05 trạm biến áp, vượt tiến độ dự kiến của đơn vị đề ra. Dự kiến vào năm 2022, PC Phú Yên tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư, cải tạo lưới điện huyện Tây Hòa thông qua các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn. Trước mắt, 02 công trình đầu tư xây dựng và 03 danh mục sửa chữa lớn với tổng vốn đầu tư gần 13 tỷ đồng đang chuẩn bị thi công.
Ông Lê Trung Chính - Phó Giám đốc Điên lực Tây Hòa, PC Phú Yên cho biết: “Các dự án sẽ tập trung vào khu quá tải, TBA có bán kính cấp điện xa. Đây là những nỗ lực của PC Phú Yên nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện cho các vùng khó khăn trong tỉnh, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, vừa để giảm tổn thất điện năng”.
PC Phú yên tin tưởng rằng, khi đường dây trung hạ áp và trạm biến áp từ những công trình đầu tư  đưa vào vận hành sẽ giảm tổn thất điện năng của Điện lực Tây Hòa, điều hòa được phụ tải hiện đang tăng cao trong mùa nắng nóng hiện nay và đảm bảo sự ổn định, chất lượng điện năng cho người dân trên địa bàn. 
Mai Anh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện