Thursday, 25/04/2024 | 03:12 GMT+7

Trường quốc tế Concordia Hà Nội tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường

09/03/2022

Việc xây dựng và áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng giúp Trường quốc tế Concordia Hà Nội hướng đến mục tiêu năng lượng tiết kiệm ngắn hạn là 50.000.kWh/năm (≤ 1 năm) và mục tiêu dài hạn là duy trì tiết kiệm được số kWh hàng năm.

Tọa lạc trên mảnh đất rộng 17.000 m2 ở Đông Anh (Hà Nội), khuôn viên của trường Quốc tế Concordia được thiết kế để hướng tới mục tiêu hàng đầu là phục vụ việc học tập của học sinh, đồng thời giảm thiểu tối đa tác động đến môi trườCụ thể, tòa nhà A là cơ sở giáo dục đầu tiên tại Việt Nam nhận được Chứng nhận Bạc LEED trong khi Tòa nhà B đã được Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam trao chứng nhận Bông sen vàng vì đã đưa các thông lệ bền vững vào thiết kế.
Với diện tích mặt sàn 8.090 m2, trường đã áp dụng các phương pháp xanh hóa công trình như lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời, các khu vực có máy đo chỉ số chất lượng không khí (AQI) nửa tiếng một lần và dịch vụ xử lý nước tại chỗ, được lọc hai lần và làm mát.
Trường quốc tế Concordia Hà Nội được xây dựng hướng đến mục tiêu giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường.
Ông William Badger - Trưởng phòng Tiếp cận Cộng đồng, Trường Quốc tế Concordia Hà Nội cho biết, các tòa nhà của Concordia tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên đồng thời giảm thiểu lượng nhiệt hấp thụ từ ánh sáng, kết hợp với hệ thống chiếu sáng LED và cảm biến chuyển động, để giảm mức sử dụng điện.
Ngoài ra, để giảm các hệ số truyền nhiệt nhà trường sử dụng mái bê tông cốt thép với phía trên sử dụng lớp chống nóng theo chỉ định, mái thể chất là tôn dày 0,5mm có số chống nóng. Cửa đi và cửa sổ được dùng hệ thống cửa nhôm hệ và kính cường lực. Tường, sàn được sơn phủ hoàn toàn bằng các chất có hàm lượng VOC thấp (hàm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi). Tường sử dụng hệ thống cửa kính kết hợp với tường gạch xây CMU được ốp tấm nhựa hợp kim nhôm và tấm gỗ nhựa với 64,2% diện tích công trình được phủ ánh sáng ban ngày.
Hệ thống xử lý nước tại chỗ tám van của Concordia đảm bảo rằng tất cả nước trong cơ sở đều sạch - cung cấp nước uống lành mạnh theo yêu cầu cho học sinh trong toàn trường và sử dụng nước thải đã qua lọc cho các khu vườn và sân chơi của trường.
Phòng học được thiết kế tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên
Nhận thức được tầm quan trọng của quá trình vận hành, Trường quốc tế Concordia Hà Nội đã đầu tư hệ thống quản lý năng lượng như: Thiết bị đo giám sát năng lượng; hệ thống quản lý, điều khiển sử dụng năng lượng tự động và một số hệ thống quản lý chuyên dụng khác. Mục tiêu của nhà trường là năng lượng tiết kiệm ngắn hạn là 50.000.kWh/năm (≤ 1 năm); mục tiêu dài hạn là duy trì tiết kiệm được số kWh điện hàng năm.
"Trường Quốc tế Concordia Hà Nội vinh dự được chọn tham gia cùng Bộ Công Thương và Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ trong hoạt động của chương trình đào tạo hiệu quả năng lượng. Chương trình giúp Concordia trở nên tiết kiệm năng lượng hơn cùng mong muốn học sinh tham gia có thể gặt hái được những kiến thức đầu tiên về hiệu quả năng lượng."Ông William Badger thông tin thêm.
Để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng góp phần bảo vệ môi trường, thời gian tới Trường quốc tế Concordia Hà Nội tiếp tục chú trọng công tác đầu tư thiết bị, tích cực trồng nhiều cây xanh xung quanh trường, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của học sinh, giáo viên nhà trường trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
Trường quốc tế Concordia Hà Nội là Trường học quốc tế duy nhất được trao giải "Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2021" do Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức.
Mai Anh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện