Thursday, 28/03/2024 | 22:40 GMT+7

Điện lực Đức Cơ, Gia Lai tăng cường hướng dẫn khách hàng sử dụng an toàn, tiết kiệm

14/03/2022

Cùng với việc đảm bảo cấp điện an toàn và liên tục, Công ty Điện lực (PC) Đức Cơ, Gia Lai còn chú trọng việc hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và coi đây là một nhiệm vụ quan trọng của ngành điện.

Hiện nay, địa bàn Gia Lai nói chung và huyện Đức Cơ nói riêng đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng gay gắt, từ đó nhu cầu sử dụng điện trong nhân dân tăng cao. Để sử dụng điện tiết kiệm điện an toàn và hiệu quả, người dân và doanh nghiệp cần nhận thức đúng đắn về tiết kiệm điện, tránh sử dụng điện điện tùy tiện, lãng phí. Theo đó, PC Đức Cơ đã vận động, tuyên truyền đến khách hàng trên địa bàn huyện tăng cường sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm bằng nhiều hình thức cụ thể và thiết thực; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện trong nhân dân trên địa bàn đơn vị quản lý.
PC Gia Lai tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học (Ảnh: PC Gia Lai)
Cụ thể, PC Đức Cơ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện theo phương châm “Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền của chính mình”. Đồng thời, đã phối hợp với Đội Công trình Giao thông & Dịch vụ đô thị huyện Đức Cơ triển khai tiết giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng công cộng, các công trình quảng cáo, biển hiệu ngoài trời trong thời gian cao điểm buổi tối, thường xuyên kiểm tra và cài đặt lại thời gian tác động của các rơ le tủ điện chiếu sáng, ký cam kết tiết giảm 10% lượng điện năng sử dụng thực tế so với mức sử dụng cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Truyền thông huyện tổ chức 02 lần tuyên truyền tiết kiệm điện trên đài phát thanh huyện; phối hợp với phòng Kinh tế hạ tầng huyện triển khai giám sát các hoạt động trong thời gian sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2022.
Để công tác tuyên truyền đến gần người dân hơn, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, PC Đức Cơ đã kết hợp với các địa phương để phổ biến kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Qua các buổi tuyên truyền, đơn vị đã tư vấn cho người dân như: mua sắm thay thế dần các thiết bị tiết kiệm điện năng, lắp đặt sử dụng hợp lý các thiết bị điện, tư vấn cho khách hàng sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời, hạn chế sử dụng thiết bị đun sôi trực tiếp như ấm siêu tốc và các loại ấm sợi đốt. Ngoài ra, PC Đức Cơ còn hướng dẫn khách hàng sử dụng điện thường xuyên theo dõi các thiết bị điện sử dụng trong gia đình, khuyến cáo khách hàng sử dụng các loại thiết bị điện có mức tiêu thụ điện năng ít, tiết kiệm; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên; tắt các thiết bị điện không cần thiết; thường xuyên truy cập vào ứng dụng App CSKH, Zalo OA của ngành điện trên thiết bị di động để xem lượng điện năng tiêu thụ và kiểm soát mức độ sử dụng điện theo ngày.
Đối với các khách hàng là doanh nghiệp, Công ty đã vận động khách hàng tham gia sử dụng điện tiết kiệm, kết hợp sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc vận hành các dây chuyền không cần thiết vào các giờ cao điểm trong ngày, tăng cường sản xuất trong giờ thấp điểm…
Với những hoạt động thiết thực, năm 2021 sản lượng điện tiết kiệm của PC Đức Cơ là 1.007.975kWh, tăng 13,76% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng 02 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã tiết kiệm được 221.192kWh, chiếm 2,50% sản lượng điện.
Ngoài việc tăng cường tuyên truyền, vận động các khách hàng thực hiện tiết kiệm điện, PC Đức Cơ rất mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực từ phía chính quyền địa phương cùng chung tay với ngành điện trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện để giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện các tháng mùa khô năm 2022, đảm bảo hệ thống điện luôn vận hành an toàn, liên tục và ổn định.
Khánh An

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện