Tuesday, 23/04/2024 | 16:37 GMT+7

Điện lực Vĩnh Phúc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

15/03/2022

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng, Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Phúc khuyến cáo khách hàng sử dụng điện là các cơ quan, công sở và người dân cần tiếp tục triệt để sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Dự báo nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng sẽ tăng cao đột biến trong mùa nắng nóng năm 2022, ngay trước thời điểm bước vào mùa nắng nóng, PC Vĩnh Phúc đã chủ động triển khai các biện pháp sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, đảm bảo cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân.
Theo đó, Công ty đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị điện phục vụ tại tất cả các đơn vị trực thuộc, lập phương án đảm bảo điện vận hành ổn định trong những ngày nắng nóng cao điểm, các ngày lễ, bố trí máy phát điện cùng các thiết bị tự động đổi nguồn lưu động trạm biến áp di động, đồng thời tăng cường vật tư thiết bị và nguồn điện cấp dự phòng, sẵn sàng ứng cứu cho các phụ tải quan trọng.
 
Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường công tác kiểm tra định kỳ (Ảnh: Tổng Công ty Điện lực miền Bắc)
Cùng với đó, các Điện lực trực thuộc Công ty cũng tăng cường kiểm tra định kỳ đường dây và các trạm biến áp, theo dõi những trạm biến áp có nguy cơ quá tải, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị điện, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc, phát quang hành lang tuyến định kỳ, xử lý ngay những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ hoặc va quẹt vào đường dây, cân pha, san tải các MBA đồng thời hoán chuyển nội bộ MBA trong đơn vị để chống quá tải; đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng; thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, an toàn lao động; lập phương án và triển khai nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng năm 2022 trên địa bàn từng huyện Điện lực được giao quản lý vận hành.
Song song với các giải pháp đảm bảo cung ứng điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng…).
Đặc biệt, khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức từ 26 độ C trở lên, để vừa bảo đảm tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.
Việc chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từ phía khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện. Qua đó, góp phần giúp PC Vĩnh Phúc thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, tin cậy. 
Khánh An

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện