Saturday, 20/04/2024 | 16:47 GMT+7

Điện lực Điện Biên tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

18/03/2022

Công ty Điện lực Điện Biên quan tâm đến việc tuyên truyền, vận động mọi đối tượng khách hàng tích cực tham gia sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất là đối với các khách hàng ở khu vực vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện tiếp xúc với thông tin đại chúng.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng sắp tới cũng như giảm thiểu nguy cơ sự cố điện có thể xảy ra, thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã chỉ đạo các phòng, đội, tổ liên quan cùng phối hợp thực hiện rà soát, cập nhật, tiến hành phân tích đánh giá số liệu, tính chất phụ tải theo từng khu vực để từ đó đưa ra dự báo phụ tải sát với thực tế. Đồng thời, chuẩn bị phương thức vận hành lưới điện an toàn, hợp lý, xây dựng kịch bản cấp điện phù hợp cho từng khu vực.
Bên cạnh đó đơn vị đã quan tâm đến việc tuyên truyền, vận động mọi đối tượng khách hàng tích cực tham gia vào việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất là đối với các khách hàng ở khu vực vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện tiếp xúc với thông tin đại chúng. Mặt khác, đơn vị đã tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn để mỗi cán bộ nhân viên trong đơn vị đều có thể trở thành một tuyên truyền viên tiết kiệm điện tích cực, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác thực hiện tiết kiệm điện.
CBCNV Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các thiết bị điện (Ảnh: PC Điện Biên)
Việc khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm điện cũng là tiết kiệm chi phí cho chính khách hàng. Bởi vậy đơn vị luôn chú trọng tới công tác nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện tiết kiệm điện bằng cách sử dụng các thiết bị điện có dán tem tiết kiệm năng lượng, cùng với đó là thay thế các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn Compact; bật điều hòa ở nhiệt độ từ 26°C trở lên, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thay cho bình nóng lạnh; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình. Đặc biệt, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị khi không sử dụng...
Ông Lò Văn Dơ, xã Nặm Lịch cho biết, sau khi được nhân viên Điện lực hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị điện sao cho tiết kiệm và an toàn, tiền điện tháng vừa qua của gia đình ông đã giảm được đáng kể. Nhất là khi được các anh giới thiệu các vụ tai nạn điện do sử dụng thiết bị điện không đúng như đi tắm không tắt điện bình nóng lạnh, do bình cũ bị dò điện nên đã bị điện giật hoặc sau khi đun nước bằng ấm điện siêu tốc song không rút phích điện để nước đổ vào phần đế ấm gây chập cháy và nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng...thì gia đình ông và người dân trong bản đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm và đã cẩn thận hơn khi sử dụng các thiết bị điện. 
Thông qua việc tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm từ khu vực Thành phố có phụ tải lớn đến các khu vực vùng xâu, vùng xa đã góp phần giảm thiểu đáng kể nguy cơ xảy ra sự cố do quá tải lưới điện đặc biệt là trong mà nắng nóng sắp tới.
Hương Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện