Friday, 29/03/2024 | 20:50 GMT+7

Trà Vinh tiết kiệm 6,59 triệu kWh điện trong quý I/2022

19/04/2022

Sản lượng điện Công ty Điện lực (PC) Trà Vinh đã tiết kiệm được trong quý I/2022 là 6,59 triệu kWh, đạt 2,33% so với điện thương phẩm (282,46 triệu kWh), vượt chỉ tiêu Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao.

Với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng thì việc tiết kiệm điện luôn là việc làm cần thiết, góp phần bảo đảm nguồn cung ứng điện ổn định trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Theo đó, 3 tháng đầu năm 2022, PC Trà Vinh đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp tiết kiệm điện và đồng bộ trên địa bàn tỉnh nhằm tiết kiệm đối đa lượng điện tiêu thụ. Kết quả, PC Trà Vinh đã tiết kiệm được 6,59 triệu kWh, đạt 2,33% so với điện thương phẩm (282,46 triệu kWh).
Để có được kết quả trên, trong quý I/2022, Công ty đã phối hợp với Sở Công Thương, 05 tổ chức đoàn thể (Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động và Tỉnh đoàn Trà Vinh), các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh thông qua các hình thức như: Triển khai đến các đơn vị các hoạt động truyền thông Giờ Trái đất; Ký hợp đồng với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền tiết kiệm điện; Thông báo hạn mức phân bổ sản lượng điện năng tiêu thụ năm 2022 cho các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước theo phê duyệt của UBND tỉnh; Thực hiện phóng sự tiết kiệm điện,…
Nhờ những hành động thiết thực này đã góp phần giúp toàn tỉnh Trà Vinh tiết kiệm được một lượng điện đáng kể, bảo đảm cung cấp đủ điện cho sinh hoạt, sản xuất cũng như đóng góp vào sự ổn định của an ninh năng lượng quốc gia.
PC Trà Vinh triển khai truyền thông Giờ Trái đất 2022. (Ảnh: PC Trà Vinh)
Bước sang quý II/2022, PC Trà Vinh sẽ chú trọng tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả vào những tháng cao điểm nắng nóng sắp tới. Đồng thời, tư vấn người dân mua thiết bị điện có dán nhãn năng lượng cũng như khuyến nghị khách hàng: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà; lắp bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện (đèn Led, tủ lạnh, điều hòa inverter...);  không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn (điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng,…). Bên cạnh đó, PC Trà Vinh cũng khuyến cáo khách hàng, người dân theo dõi sản lượng điện sử dụng trên app cài trên điện thoại, Zalo...
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng, PC Trà Vinh mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay với ngành điện để giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện.
Năm 2022, Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao chỉ tiêu tiết kiệm điện cho Công ty Điện lực Trà Vinh là ≥ 2,1% tổng sản lượng điện thương phẩm.
Mai Anh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện