Thursday, 28/03/2024 | 20:57 GMT+7

Điện lực Hải Dương triển khai Chương trình phụ tải điện (DR) với nhiều khách hàng lớn

01/06/2022

Nhận thấy lượng điện tiêu thụ tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là rất lớn, Điện lực (PC) Hải Dương đã tổ chức gặp gỡ, làm việc với nhiều doanh nghiệp để thảo luận, phối hợp triển khai Chương trình phụ tải điện (DR).

Ngày 26/4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã phê duyệt Quyết định số 915/QĐ-UBND về Phụ tải điện ưu tiên và kế hoạch vận hành lưới điện tỉnh Hải Dương trong các trường hợp thiếu nguồn điện năm 2022. Trên cơ sở chỉ đạo từ EVNNPC, UBND tỉnh Hải Dương, PC Hải Dương xác mục tiêu cao nhất trong năm 2022 là huy động tối đa mọi nguồn lực, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân.
PC Hải Dương thực hiện chương trình phụ tải điện (DR) trên nguyên tắc luân phiên, công bằng và minh bạch để đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. PC Hải Dương cũng đề nghị khách hàng huy động các máy phát điện để đảm bảo cung ứng điện ngay tại doanh nghiệp, đồng thời tuân thủ nghiêm túc lệnh điều hành lưới điện của các đơn vị điều độ góp phần đảm bảo cho việc vận hành lưới điện được an toàn và tin cậy.
PC Hải Dương tham gia tư vấn Chương trình phụ tải điện DR với các đối tác doanh nghiệp.
Ngoài ra, PC Hải Dương trong thời gian ngắn nhất đã rà soát và đảm bảo đóng điện toàn bộ các công trình điện chống quá tải cho mùa nắng nóng. Chuẩn bị đầy đủ trang bị vật tư dự phòng, phương án vận hành, bố trí nhân lực quản lý vận hành đầy đủ để đảm bảo lực lượng và vật tư dự phòng tốt nhất, sẵn sàng cho công tác quản lý vận hành nói chung và đặc biệt vào mùa khô, mùa mưa bão. Nỗ lực tối đa và huy động mọi nguồn lực để chuẩn bị cho việc cung ứng đủ điện của năm 2022 và các năm tiếp theo. 
​Công ty Cổ phần luyện kim Tân Nguyên và Công ty cổ phần Tân Hà Kiều là hai doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đây là hai trong số những khách hàng trên địa bàn tỉnh có sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất do PC Hải Dương quản lý. Hiện nay, hai công ty đang được cung cấp điện trực tiếp từ lưới điện 110kV và 35kV.
Nhận thấy lượng điện tiêu thụ lớn của hai công ty, PC Hải Dương đã chủ động tham gia tư vấn, ký kết Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR). Theo đó, hai công ty sẽ cam kết thực hiện Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) đã ký với PC Hải Dương trên cơ sở công suất mà hai bên đều đồng thuận, phối hợp với ngành điện bố trí sản xuất hợp lý, khoa học, chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, thời gian ca kíp trong mùa nắng nóng năm 2022 (dự kiến từ tháng 6 đến tháng 8/2022) đảm bảo tốt nhất chương trình đã đề ra.
Nhật Quang
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện