Tuesday, 19/03/2024 | 16:00 GMT+7

Tổ chức cuộc thi vẽ tranh, dựng video tuyên truyền tiết kiệm điện

28/03/2023

Nhân sự kiện tháng tri ân khách hàng năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó, cuộc thi tuyên truyền tiết kiệm điện trên mạng xã hội facebook dành cho con em CBCNV trong độ tuổi học sinh, sinh viên là nét chấm phá mới.

Cuộc thi đã nhận về 148 tác phẩm với nhiều thể loại khác nhau, cùng những cách thể hiện phong phú và đầy sáng tạo. Thông qua các tác phẩm với chủ đề tiết kiệm điện, các em học sinh, sinh viên đã thể hiện nhận thức rộng mở về câu chuyện lớn lao là bảo vệ trái đất, bảo vệ hành tinh xanh một cách thật tự tin và hồn nhiên. 
Các thông điệp tuyên truyền về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường được thể hiện một cách phong phú và sáng tạo (Ảnh: EVNCPC).
Các tác phẩm chiếm tỷ lệ cao nhất là thể loại tranh vẽ tay với 79 tác phẩm dự thi. Các em đã vẽ về chủ đề tiết kiệm điện với những nét hồn nhiên, tươi sáng, đầy sắc màu. Nhận thức về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường được các em thể hiện rất rõ ràng qua những thông điệp tuyên truyền ngắn gọn, cụ thể.
Không chỉ dừng lại ở những bức tranh sống động, nhiều em học sinh, sinh viên có những ý tưởng độc đáo như thiết kế những chiếc thẻ học sinh xinh xắn có thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện để sử dụng trong toàn trường, tuyên truyền đến các bạn về ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường (bài dự thi của em Lê Ngọc Minh, 12 tuổi, Quảng Trị). 
Trưng bày các tác phẩm tranh vẽ tay tại Công viên APEC và khu vực Bờ Đông cầu Rồng, nơi tổ chức Mitting hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023
Chia sẻ suy nghĩ về cuộc thi, em Lê Ngọc Minh (12 tuổi, Quảng Trị) cho biết: "Em thấy cuộc thi này rất có ý nghĩa, tuyên truyền về ý thức tiết kiệm điện và kích thích sự sáng tạo của học sinh chúng em. Qua cuộc thi, em mong rằng các bạn học sinh sẽ biết cách thực hành tiết kiệm điện và sẽ thực hiện tiết kiệm điện tốt hơn".
Các tác phẩm sẽ tiếp tục được triển lãm tại các chương trình về tuyên truyền tiết kiệm điện, trước khi đấu giá để gây quỹ từ thiện hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: EVNCPC).
Thông qua các tác phẩm dự thi, có thể thấy những suy nghĩ và cách thể hiện của các em về vấn đề đang được toàn cầu quan tâm là tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường hết sức nghiêm túc. Thông qua đó, chúng ta nhìn thấy ở đây những "công dân Trái Đất" đang ý thức rất rõ về yêu cầu tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng để bảo vệ Hành tinh xanh. Với nhận thức đã được xây dựng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường như thế, các em sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp có ý nghĩa ấy đến với cộng đồng và vun trồng nhận thức ấy đến mai sau.
Cuộc thi tuyên truyền tiết kiệm điện trên mạng xã hội facebook được Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức trong chương trình Tri ân khách hàng 2022 (tháng 12/2022 – 01/2023), dành cho con em CBCNV trong độ tuổi học sinh, sinh viên.
Đối với các em dưới 13 tuổi chưa có tài khoản facebook, phụ huynh hướng dẫn các em thực hiện, có thể đăng trên tài khoản facebook của ba mẹ để tham gia dự thi.
Qua cuộc thi, Ban tổ chức đã tiếp nhận 148 tác phẩm với nhiều thể loại: bài viết, tranh vẽ tay, video clip, infographic… trong đó, thể loại tranh vẽ tay chiếm tỷ lệ cao nhất với 79 bài dự thi.
Các tác phẩm được tác giả/người giám hộ đăng facebook và chia sẻ, thúc đẩy tương tác cho bài đăng. Dựa trên số lượt tương tác của bài (số lượt like, comment, share… hợp lệ tại thời điểm chốt tương tác), EVNCPC đã xét trao thưởng cho 05 bài đạt giải Nhất, 05 bài đạt giải Nhì và 10 bài đạt giải Ba. 
Sau cuộc thi, các tác giả đã gửi tặng bản gốc tác phẩm về EVNCPC để tiếp tục thực hiện công tác truyền thông tiết kiệm điện: trưng bày triển lãm các tác phẩm tranh vẽ tại tiền sảnh tòa nhà Tổng công ty Điện lực miền Trung; triển lãm tại Công viên APEC – Đà Nẵng và tại mít tinh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tổ chức tại khu vực bờ Đông cầu Rồng vào chiều tối 25/3/2023. 
Tới đây, EVNCPC sẽ tổ chức đấu giá các tác phẩm tranh vẽ tay để gây quỹ từ thiện, toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng cho công tác thiện nguyện hướng về cộng đồng: trao học bổng cho học sinh, sinh viên nữ có thành tích học tập tốt; hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn… 
Tuệ Lâm
Giờ Trái đất 2024 Cẩm nang tiết kiệm điện Chỉ thị 20