Saturday, 20/04/2024 | 02:42 GMT+7

Lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện qua những cuộc thi

10/04/2023

Để mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên hiệu quả, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã vận động CBCNV tham gia tích cực vào các cuộc thi tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.

Việc tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện nói riêng là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, được quán triệt, vận động và tổ chức thực hiện ở mọi cấp, mọi ngành, mọi tổ chức và công dân. Để mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên hiệu quả, PC Quảng Bình đã vận động CBCNV tham gia tích cực vào các cuộc thi tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.
Các tác phẩm đạt giải cao của con em cán bộ PC Quảng Bình tuyên truyền tiết kiệm điện
Nhiều năm qua, các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện được PC Quảng Bình thực hiện dưới nhiều hình thức, bao gồm tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện trong các tháng mùa khô, cao điểm nắng nóng. Đặc biệt, Công ty chú trọng tuyên truyền, vận động CBCNV tham gia tích cực vào các cuộc thi như: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023" do Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công thương phát động.
Ngoài ra, để đổi mới hình thức tiếp cận khách hàng, Công ty đã phát động cuộc thi xây dựng clip ngắn tuyên truyền về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tiết kiệm điện. Dù còn nhiều bỡ ngỡ với việc tự thực hiện các clip nhưng chỉ trong thời gian ngắn, cuộc thi đã nhận được 13 tác phẩm của các Điện lực và phòng ban Công ty. Các tác phẩm đã có những hình thức thể hiện rất đa dạng như video animation, kịch ngắn…để truyền tải thông tin, tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm thật sinh động, dễ dàng cho mọi người có thể tiếp nhận được những thông điệp mà ngành điện gửi gắm.
Clip của PC Quảng Bình đạt giải Khuyến khích cuộc thi Truyền thông về tiết kiệm điện trong nhóm “Đồng nghiệp EVN” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức
Từ cuộc thi, Công ty đã lựa chọn các tác phẩm chất lượng tốt tham gia cuộc thi Truyền thông về tiết kiệm điện trong nhóm “Đồng nghiệp EVN” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động. Tác phẩm “Những thủ phạm làm tiền điện văn phòng tăng theo cấp số nhân” của chị Đỗ Thị Hương Nguyên (Phòng Công nghệ thông tin) đã đạt giải Khuyến khích.  
Infogapfic do PC Quảng Bình thiết kế
Trong cuộc thi tuyên truyền tiết kiệm điện trên mạng xã hội do EVNCPC tổ chức, Công ty đã tích cực vận động con em của CBCNV tham gia. Với sự khuyết khích từ phía Công ty và các bậc phụ huynh đã có 31 tác phẩm dự thi bao gồm vẽ tranh, clip, infogapfic…Những tác phẩm thể hiện được tài năng của các em, đồng thời lan toả thông điệp tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Tổng kết cuộc thi, PC Quảng Bình đã đạt giải tập thể dành cho đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia nhất và 07 giải cá nhân (02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba). Cháu Trần Khánh Huyền (2011) - con của chị Nguyễn Thị Vân Anh (Phòng Kinh doanh) cho biết: “Cháu rất vui và háo hức khi tham gia và đã đạt giải Nhất của cuộc thi tuyên truyền tiết kiệm điện trên mạng xã hội Facebook. Đây là một cuộc thi rất thú vị, giúp con tìm hiểu những kiến thức cơ bản về tiết kiệm điện và thể hiện điều đó qua những nét vẽ của mình. Con hy vọng, những cuộc thi như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa để con và các bạn được thể hiện năng khiếu bản thân nhiều hơn”.
Những bức tranh về tiết kiệm năng lượng của con em CBCNV
Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, trong thời gian tới, PC Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đặc biệt qua các kênh mạng xã hội với những hình thức mới, sinh động, hấp dẫn để kêu gọi đông đảo người dân, tổ chức tham gia tìm hiểu các giải pháp hữu ích để tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí, tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.
Theo: Tổng Công ty Điện lực miền Trung
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện