Saturday, 20/04/2024 | 07:32 GMT+7

Nghệ An tổ chức hội thi tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

10/04/2023

Nằm trong Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023, ngày 7/4, Sở Công Thương Nghệ An phối hợp với Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong trường học tại Trường tiểu học Diễn Cát, Diễn Châu.

Hội thi tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong trường học là sân chơi nhằm truyền đạt đến các em một số giải pháp cơ bản về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thông qua các câu hỏi trắc nghiệm, các tiểu phẩm có tính trực quan sinh động do chính các em nghiên cứu dàn dựng và trình bày.
Thông qua chương trình đã giúp các em học sinh có thêm những kiến thức bổ ích trong tiết kiệm năng lượng, để từ đó trở thành những tuyên truyền viên lan tỏa ý thức tiết kiệm trong gia đình và cộng đồng.
Hội thi nhằm trau dồi kiến thức cho các em về sử dụng tiết kiệm năng lượng (Ảnh: Báo Nghệ An)
Tham gia hội thi có 3 đội thi gồm: năng luọng xanh, năng lượng sạch và năng lượng mặt trời là các em học sinh đại diện cho Trường Tiểu học Diễn Cát. Các thí sinh tham gia hội thi trải qua 3 phần thi: chào hỏi, trắc nghiệm và phần thi năng khiếu. 
Đến với hội thi, các em học sinh đã lựa chọn các nội dung phong phú, đa dạng nhằm mục đích tuyên truyền giúp học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung cùng nhau chung tay tiết kiệm và sử dụng nguồn năng lượng có hiệu quả, biết bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.
Phát biểu tại hội thi, ông Trần Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: Thông qua hội thi hy vọng sẽ nâng cao được nhận thức, trách nhiệm của các em học sinh đối với nguồn tài nguyên nhiên liệu, năng lượng quốc gia, cũng như truyền cho các em sự đam mê, sáng tạo tìm ra các giải pháp mới để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; xa hơn nữa là tìm ra, khai thác các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, sạch để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội “năng lượng xanh” (Ảnh: Báo Nghệ An)
Hội thi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong trường học đã thành công tốt đẹp, hội thi vừa là sân chơi kiến thức thể hiện khả năng hiểu biết của các em về thế nào là năng lượng, tầm quan trọng của năng lượng trong cuộc sống, sự cấp thiết của việc sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, mối liên hệ mật thiết của việc tiết kiệm năng lượng với bảo vệ môi trường, thông qua các tiết mục văn nghệ cũng như tiểu phẩm giúp các em bộc lộ được năng khiếu, kỹ năng ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, sinh hoạt tập thể.
Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập nhằm động viên tinh thần của các em. Đồng thời Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương cũng bàn giao mô hình lớp học đạt ánh sáng tiêu chuẩn và tiết kiệm năng lượng cho trường THCS Diễn Cát. 
Khánh An

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện