Friday, 19/04/2024 | 13:06 GMT+7

Điện lực Hậu Giang tiết kiệm được 1,94 triệu kWh điện

13/04/2023

Trong tháng 3 năm 2023, Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) đã phối hợp các cơ quan tại địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, giúp tiết kiệm điện được 1,94 triệu kWh, tăng 8,27% so cùng kỳ.

Trong tháng 3, PC Hậu Giang đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho khách hàng trên địa bàn để phục vụ tiêu dùng và phát triển kinh tế - xã hội. Sản lượng điện thương phẩm trong tháng thực hiện được là 73,71 triệu kWh, tăng 4,81% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó tỷ trọng của một số thành phần như sau: công nghiệp - xây dựng tăng 16,02% so cùng kỳ, cơ quan quản lý - tiêu dùng dân cư tăng 0,71% so cùng kỳ.
Khách hàng tại thành phố Ngã Bảy được phát cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện (Ảnh: PC Hậu Giang)
Tình hình thực hiện độ tin cậy cung cấp điện đạt kế hoạch giao thông qua việc Công ty thường xuyên có kế hoạch nhằm đảm bảo công tác cung cấp điện đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, nhờ phối hợp các cơ quan tại địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, đã giúp PC Hậu Giang tiết kiệm điện được 1,94 triệu kWh, tăng 8,27% so cùng kỳ. Như vậy, tính đến tháng 3/2023, toàn tỉnh Hậu Giang đã thực hiện tiết kiệm được 5,72 triệu kWh tương đương 2,76% điện thương phẩm, đạt 28,69% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao thực hiện năm 2023 (kế hoạch giao 19,95 triệu kWh).
Trong tháng 4 này, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt, PC Hậu Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai chỉ thị tiết kiệm điện; thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thực hiện các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng. Ngoài ra, tiếp tục theo dõi tiến độ thực hiện các dự án theo đúng thời hạn nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày một tốt hơn.
Trước thời tiết nắng nóng như hiện nay, PC Hậu Giang khuyến các các gia đình, doanh nghiệp tăng cường thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm như: hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, vệ sinh định kỳ các thiết bị điện, rút nguồn điện khi không sử dụng, sử dụng rèm cửa để chắn ánh nắng, tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên… Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu bổ sung hoặc thay mới các thiết bị điện nên lựa chọn loại có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.
Việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng là một trong những giải pháp quan trọng giúp ngành điện lực chống quá tải, giảm bớt áp lực cho hệ thống lưới điện, đồng thời cũng góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện cho chính khách hàng.
Minh Khuê

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện