Friday, 19/04/2024 | 23:11 GMT+7

Sôi nổi hội thi học sinh với tiết kiệm điện tại Đà Nẵng

19/04/2023

Ngày 15/4/2023, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) phối hợp với Phòng GĐ&ĐT quận Liên Chiểu tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức an toàn, tiết kiệm điện” năm học 2022 - 2023 với sự tham gia của 08 trường THCS trên địa bàn quận.

Hội thi không những là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho toàn thể học sinh THCS các trường trên địa bàn quận, mà còn là dịp để các em học sinh – những chủ nhân tương lai của đất nước có thể nâng cao nhận thức về ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm điện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Hội thi gồm 03 phần thi chính: thi vẽ tranh, thi hùng biện và thi rung chuông vàng. Đến với hội thi, các đội thi đã lựa chọn những chủ đề gần gũi với đời sống để vẽ nên bức tranh đầy màu sắc, cùng nhau hùng biện về tiết kiệm điện với những chủ đề thiết thực, ý nghĩa, qua đó kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay tiết kiệm và sử dụng nguồn năng lượng có hiệu quả, biết bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.
Quang cảnh Hội thi
Thông qua các phần thi, chúng em được tiếp thu những kiến thức về tiết kiệm điện tưởng chừng khô cứng trở nên sinh động, dễ hiểu thông qua các bức tranh vẽ, bài hùng biện vô cùng hấp dẫn. Cách tiếp cận kiến thức một cách gần gũi giúp chúng em ghi nhớ và “thấm lâu”, để rồi trở thành những thói quen hằng ngày, từ đó có nhận thức đúng đắn và hành động tích cực đối với việc sử dụng năng lượng trong tương lai” em Võ Uyên Nhi, học sinh lớp 8/5 Trường THCS Nguyễn Chơn chia sẻ.
Ông Bùi Đỗ Quốc Huy, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, Hội thi không chỉ giúp truyền tải những kiến thức về tiết kiệm điện đến các em một cách tự nhiên, gần gũi hơn, không nặng về mặt hình thức, mà còn giúp các em trở thành một “tuyên truyền viên nhí” để cùng lan tỏa, vận động người thân, bạn bè thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả, hợp lý, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Điện lực Liên Chiểu trao tặng 16 phần quà cho các em học sinh THCS có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn
Theo lãnh đạo PC Đà Nẵng, trong năm nay 2023, Công ty đã phối hợp Sở Công Thương tổ chức các hoạt động mítting hưởng ứng Giờ Trái đất 2023; ngoài ra thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân, doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến đường chính của thành phố…
Đặc biệt, trong tháng 4 và tháng 5, các Điện lực trực thuộc Công ty sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Hội thi học sinh với tiết kiệm điện tại trường tiểu học và THCS nằm trên địa bàn quản lý. “Công ty Điện lực Đà Nẵng mong muốn rằng thông qua các hoạt động trên sẽ góp phần lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về các kỹ năng, giải pháp sử dụng điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, nhất là trong mùa nắng nóng đang đến gần” ông Bùi Đỗ Quốc Huy cho biết.
Dịp này, Điện lực Liên Chiểu còn trao tặng 16 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của 08 trường THCS trên địa bàn quận Liên Chiểu.
Một số hình ảnh tại Hội thi:
Điện lực Liên Chiểu phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện cho thầy cô và học sinh
Đông đảo học sinh đến cổ vũ hội thi
Ông Trần Thế Thọ - Giám đốc Điện lực Liên Chiểu phát biểu tại Hội thi
Lãnh đạo Điện lực Liên Chiểu và Phòng GD&ĐT quận trao cờ lưu niệm cho Ban Giám hiệu các trường THCS tham gia Hội thi
Phần thi hùng biện về các chủ đề liên quan đến tiết kiệm điện
Phần thi vẽ tranh về tiết kiệm điện
Phần thi Rung chuông vàng
Theo: PC Đà Nẵng
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện