Friday, 29/03/2024 | 22:40 GMT+7

Hội thi “Học sinh với kiến thức an toàn tiết kiệm điện”

10/05/2023

Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) vừa phối hợp với Trường Tiểu học Dũng Sĩ Thanh Khê tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức an toàn tiết kiệm điện”; buổi sinh hoạt ngoại khóa này thu hút hàng trăm học sinh tham gia.

Hội thi diễn ra gồm 3 phần: thi vẽ tranh theo chủ đề “Tiết kiệm điện”; thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức chung về an toàn, tiết kiệm điện; thi hùng biện với chủ đề “Trường học chung tay tiết kiệm điện”.
Trải qua 3 phần thi, Ban giám khảo đã lựa chọn 15 em có bài thi xuất sắc nhất để tặng giấy khen và phần thưởng từ Ban tổ chức Hội thi.
Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Châu (lớp 5/3, giải Nhất phần thi hùng biện) chia sẻ: “Đây là sân chơi vô cùng bổ ích, giúp chúng em hiểu thêm về cách sử dụng điện an toàn và hiệu quả, sử dụng điện 4 đúng: đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Những hành động nhỏ như tắt điện khi không sử dụng, không mở tủ lạnh quá lâu… góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình và nhà trường”.
Trao thưởng cho các học sinh đạt giải
Cô Hồ Thị Thông - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dũng Sỹ Thanh Khê cho biết: “Hội thi nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội và quan trọng nhất là thay đổi thói quen sử dụng điện lãng phí. Qua cuộc thi, các em đã thể hiện những kĩ năng, hiểu biết phong phú về tiết kiệm điện”.
Ông Hồ Vũ Kiên - Phó giám đốc Kinh doanh Điện lực Thanh Khê cho biết trong thời gian qua, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động cùng với Phòng giáo dục và Đào tạo tại địa phương, các trường học tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức an toàn tiết kiệm điện” nhằm nâng cao hiểu biết sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đối với học sinh. Từ đó, góp phần xây dựng ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng nói chung, tiết kiệm điện nói riêng.
Theo: PC Đà Nẵng
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện