Wednesday, 24/04/2024 | 16:58 GMT+7

Điện lực Thái Nguyên vận động khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải

15/05/2023

Để đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã ký điều chỉnh phụ tải (DR) với 147 điểm đo khách hàng sản xuất lớn, công suất dự kiến tiết giảm lớn nhất khi xảy ra thiếu nguồn là 339 MW vào các giờ cao điểm mùa nắng nóng.

Theo dự kiến, trong mùa nắng nóng năm nay, công suất tiêu thụ điện của tỉnh Thái Nguyên tại thời điểm tối đa là 1.150MW (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2022). Do đó, PC Thái Nguyên đã tăng cường triển khai các giải pháp để nhằm tiết giảm sản lượng điện tiêu thụ. Trong đó, chú trọng công tác vận động các khách hàng lớn tiếp tục thực hiện phương án điều chỉnh phụ tải (DR) để chia sẻ với ngành Điện và cộng đồng xã hội.
PC Thái Nguyên vận động khách hàng doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện (Ảnh: PC Thái Nguyên)
Hiện tại, PC Thái Nguyên đã ký điều chỉnh phụ tải (DR) với 147 điểm đo khách hàng sản xuất lớn. Đồng thời, đề nghị dịch chuyển giờ sản xuất và sa thải khẩn cấp 145 khách hàng công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Dự kiến, công suất tiết giảm lớn nhất khi xảy ra thiếu nguồn là 339 MW vào các giờ cao điểm mùa nắng nóng.
Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao độ tin cung cấp điện: Đầu tư xây dựng các công trình chống quá tải, nâng cấp lưới điện, quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng, triển khai nhiều giải pháp đồng hành với khách hàng, như: cấy thêm 67 trạm biến áp chống quá tải; xây dựng mới gần 24km đường dây trung thế và 45,8km đường dây hạ thế… 
Song song với đó, Công ty tích cực nâng cao hiệu quả của việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Cụ thể, PC Thái Nguyên đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi cán bộ nhân viên trong Công ty đều là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện tích cực, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác thực hiện tiết kiệm điện, thực hiện tuyên truyền trên trang zalo, facebook cá nhân, tuyên truyền trực tiếp trong quá trình làm việc, trên các kênh truyền thông báo chí, truyền hình địa phương để mỗi người dân, doanh nghiệp chia sẻ, thông cảm đặc biệt trong giai đoạn nắng nóng kéo dài.
Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí năng lượng cho chính khách hàng, Công ty luôn chú trọng tới công tác nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về sử dụng điện tiết kiệm điện. Thông qua các phương tiện truyền thông như báo, đài, tờ tơi,... Công ty đã hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp tiết kiệm điện như: sử dụng các thiết bị điện có dán tem tiết kiệm năng lượng; thay thế các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn Compact; bật điều hòa ở nhiệt độ từ 26°C trở lên; sử dụng năng lượng mặt trời; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình.
Riêng đối với các doanh nghiệp sản xuất cần thực hiện dịch chuyển thời gian sản xuất tránh các khung giờ cao điểm trong ngày, tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng… Đồng thời, PC Thái Nguyên vận động doanh nghiệp chủ động tăng cường sản xuất tối đa trước mùa nắng nóng, bố trí giảm sản xuất vào các khung giờ cao điểm từ tháng 5 đến tháng 8/2023; kết hợp bảo dưỡng, bảo trì thiết bị, dây chuyền sản xuất nhằm giảm tải cho lưới điện…
Mùa nắng nóng đã bắt đầu, “Tiết kiệm điện” là giải pháp hiệu quả giúp vừa tiết giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp vừa góp phần giảm tải cho ngành điện. PC Thái Nguyên mong nhận được sự chia sẻ của khách hàng bằng những hành động thiết thực, cụ thể, khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt thiết bị điện không cần thiết.
Minh Khuê

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện