Thursday, 25/04/2024 | 08:22 GMT+7

Đưa thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện đi vào đời sống

12/05/2023

Với nhiều hình thức đa dạng và gần gũi, thời gian qua Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã từng bước lan tỏa thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện đến với cộng đồng xã hội nhằm nâng cao ý thức, từng bước xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Nhiều năm qua, các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện được Điện lực Liên Chiểu thực hiện dưới nhiều hình thức, bao gồm tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện trong các tháng mùa khô, cao điểm nắng nóng. Đặc biệt, Điện lực chú trọng tuyên truyền, vận động CBCNV tham gia tích cực các cuộc thi như: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công thương phát động. Qua đó, mỗi CBCNV trong đơn vị trở thành một tuyên truyền viên tiết kiệm điện tích cực, lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của tiết kiệm điện đến với cộng đồng xã hội. 

Điện lực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Điện lực đã lập kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan hành chính, trường học và người dân. Qua đó, các công sở, doanh nghiệp và đông đảo người dân trên địa bàn đã thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng điện, chủ động thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. 
Cụ thể, các giải pháp mà Điện lực Liên Chiểu đã và đang triển khai đó là tập trung tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm như: khuyến cáo sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; thay các bóng đèn sợi đốt bằng đèn led, đèn tiết kiệm điện; sử dụng điều hòa ở nhiệt độ không dưới 26 ℃; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; khuyến cáo người dân thường xuyên kiểm tra lại đường dây và thiết bị điện trong nhà để đảm bảo an toàn, vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định, hiệu suất cao. Nhân viên Điện lực Liên Chiểu cũng hướng dẫn người dân chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ tại gia đình qua các tháng để so sánh, tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm hơn.
Các em học sinh THCS trên địa bàn quận Liên Chiểu vẽ tranh tuyên truyền về tiết kiệm điện 
Trong tháng 04/2023, Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp với UBND quận Liên Chiểu tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức an toàn, tiết kiệm điện” năm học 2022 – 2023. Với mục đích tuyên truyền, quảng bá lan tỏa sâu rộng trong học sinh về các kỹ năng, giải pháp sử dụng điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Hội thi không những là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho toàn thể học sinh THCS các trường trên địa bàn quận, mà còn là dịp để các em học sinh – những chủ nhân tương lai của đất nước có thể nâng cao nhận thức về ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm điện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hội thi gồm 03 phần thi chính: thi vẽ tranh, thi hùng biện và thi rung chuông vàng. Thông qua những chủ đề gần gũi với đời sống, các em học sinh đã vẽ nên bức tranh đầy màu sắc, cùng nhau hùng biện về tiết kiệm điện với những chủ đề thiết thực, ý nghĩa, qua đó kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay tiết kiệm và sử dụng nguồn năng lượng có hiệu quả, biết bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.
Bà Trịnh Thị Tình - Phó Giám đốc Điện lực Liên Chiểu cho biết, trong thời gian tới, Điện lực sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nhất là trên mạng xã hội với những hình thức mới, sinh động, hấp dẫn để kêu gọi đông đảo người dân, tổ chức tham gia tìm hiểu các giải pháp hữu ích để tiết kiệm điện. Mỗi cán bộ, nhân viên trong đơn vị sẽ là tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân cùng chung tay tiết kiệm điện theo 4 nguyên tắc: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, góp phần hình thành nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng tạo sức lan tỏa rộng theo đúng thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”. 
Theo: EVNCPC
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện