Friday, 29/03/2024 | 05:08 GMT+7

Trung tâm Thông tin Điện lực quy định về việc thực hiện tiết kiệm điện

16/05/2023

Ngày 10/5/2023, Trung tâm Thông tin Điện lực đã ban hành quy định về việc thực hiện tiết kiệm điện tại đơn vị. Quy định được đưa ra nhằm nâng cao ý thức tự giác và tạo phong trào tiết kiệm điện cho toàn thể CBCNV trong Trung tâm.

Cụ thể, tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ tại văn phòng làm việc của Trung tâm, đảm bảo hằng tháng giảm tối thiểu 10% sản lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2022.
Tiết kiệm trong sử dụng điện cũng sẽ là một trong các chỉ tiêu để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ của CBCNV Trung tâm. Đồng thời, là nội dung thi đua đối với toàn thể người lao động, nhằm giảm chi phí hành chính của Trung tâm, từ đó tăng nguồn quỹ phúc lợi để thực hiện tốt hơn việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV.
Khu vực hành lang từ 6h sáng đến 18h tắt toàn bộ thiết bị chiếu sáng. Sau 18h, bật tối đa 30% thiết bị chiếu sáng (khi cần).
Theo quy định, CBCNV tắt các thiết bị điện không cần thiết; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; tắt màn hình máy tính nếu không sử dụng trong khoảng thời gian trên 15 phút, tắt hoàn toàn máy tính nếu không sử dụng trong khoảng thời gian trên 60 phút, đặc biệt là trong thời gian nghỉ trưa; tắt đèn và các thiết bị điện trong phòng họp, tiếp khách, photo khi không sử dụng.
Bên cạnh đó, nghiêm túc thực hiện việc tắt hết máy tính và các thiết bị điện trong phòng làm việc trước khi ra về, tuyệt đối không sử dụng điện để nấu đồ ăn tại văn phòng làm việc. Sau giờ làm việc, trừ trường hợp phải xử lý công việc được giao, nghiêm cấm CBNV ở lại văn phòng và sử dụng điện tại Trung tâm để phục vụ cho mục đích/nhu cầu cá nhân. Đối với CBCNV làm việc ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc vào ban đêm phải tuyệt đối tiết kiệm điện, chỉ bật đèn tại vị trí đang làm việc, tắt hết các bóng đèn ở những vị trí không cần thiết...
Theo: EVN

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện