Saturday, 20/04/2024 | 13:06 GMT+7

Lạng Sơn đẩy mạnh sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng năm 2023

25/05/2023

Ngày 22/5/2023, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có công văn về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Công văn được ban hành nhằm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; cũng như Công điện số 397/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và trên cơ sở đề nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023 tại Văn bản số 2466/EVN-KD ngày 15/5/2023.
PC Lạng Sơn tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến với khách hàng (Ảnh: PC Lạng Sơn)
Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các sở, ban ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện và thành phố Lạng Sơn chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo cung ứng điện ổn định trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị trên phối hợp với Công ty Điện lực Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Lạng Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân về tình hình khó khăn trong cung ứng điện hiện nay, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng để đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.
Công văn cũng nêu rõ, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn cần tổng hợp danh sách đầu mối theo dõi tiết kiệm điện của các đơn vị (sở ban ngành, cơ quan hành chính sự nghiệp) và cung cấp cho Công ty Điện lực Lạng Sơn để phối hợp theo dõi công tác tiết kiệm điện và khai thác sử dụng trang thông tin http://sudungdien.evn.com.vn/. Đồng thời, Sở Công Thương có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, giám sát, áp dụng chế tài xử phạt đối với cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức không thực hiện các quy định về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Riêng Công ty Điện lực Lạng Sơn, bên cạnh nhiệm vụ cung cấp điện cho các phụ tải điện quan trọng trên địa bàn tỉnh, cần chỉ đạo Điện lực trực thuộc làm việc với các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, cơ sở công nghiệp, cơ sở sản xuất để vận động, khuyến khích sử dụng máy phát điện dự phòng (nếu có) nhằm chủ động thêm nguồn cung cấp điện. Ngoài ra, cần báo cáo kết quả thực hiện tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện gửi về Sở Công Thương theo quy định.
Trước ảnh hưởng của hiện tượng El NIno và tình trạng nắng nóng, hạn hán, khiến các hồ thuỷ điện thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng, gây ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung cấp điện của hệ thống điện Quốc gia, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả lại càng có ý nghĩa. Đây sẽ là giải pháp quan trọng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng mà còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và tiết kiệm tài nguyên của Quốc gia.
Xem chi tiết các giải pháp nhằm tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn TẠI ĐÂY
Minh Khuê

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện