Thursday, 25/04/2024 | 13:53 GMT+7

Đoàn thanh niên PC Quảng Nam: Dốc sức trẻ tuyên truyền tiết kiệm điện

01/06/2023

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và ngành điện, đoàn thanh niên Công ty Điện lực(PC) Quảng Nam đã tích cực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, trong đó có hoạt động chạy xe loa lưu động tuyên truyền trên các tuyến đường chính, khu vực đông dân cư, trung tâm sản xuất, kinh doanh - dịch vụ, khu - cụm công nghiệp trên địa bàn xã/phường/thị trấn.

Cụ thể, 14/14 chi đoàn trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Nam đã đồng loạt chuẩn bị xe loa, có gắn băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện. Mỗi đơn vị đều chọn những chiếc xe nhỏ gọn để tiện đi vào các con hẻm. Trên từng đoạn đường đi qua, xe loa đều phát đi thông điệp tiết kiệm điện thu hút sự chú ý của người đi đường và người dân xung quanh.
Tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu công nghiệp (Ảnh: PC Quảng Nam)
Các thông điệp truyền đi đều có nội dung đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện như: hạn chế sử dụng các thiết bị điện công suất lớn vào các giờ cao điểm từ 11h30-14h30 và từ 20h00-22h00 hằng ngày. Đối với cơ quan, doanh nghiệp hãy tắt bớt các thiết bị chiếu sáng quảng cáo, chiếu sáng sân vườn, sử dụng thông gió tự nhiên các nhà xưởng sản xuất. Đối với các hộ gia đình không sử dụng cùng lúc các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn như: bàn là, điều hoà, bếp điện, máy bơm nước; tắt ngay các thiết bị điện khi không có nhu cầu; đặt nhiệt độ điều hoà từ 270C trở lên. 
 "Ngay khi có chủ trương của BTV Đoàn thì Chi đoàn đã khẩn trương triển khai ngay các công việc cần thiết để tiến hành chạy xe loa tuyên truyền tiết kiệm điện. Buổi đầu tiên thì chúng tôi hướng đến khu vực đông dân cư, trung tâm hành chính huyện, các khu chợ; rồi sau đó chúng tôi tuyên truyền tại các khu cụm công nghiệp và các xã; những ngày tiếp theo chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào các trục đường đông dân cư...
Chiếc xe loa có gắn thông điệp tiết kiệm điện đi đến đâu đều gây sự chú ý của người dân. Hi vọng rằng, với sự nỗ lực trong công tác truyền thông như vậy sẽ giúp nâng cao được ý thức và sự chia sẻ của khách hàng trong đợt nắng nóng cao điểm này". Đồng chí Nguyễn Hữu Hùng - Bí thư Chi đoàn Điện lực Đại Lộc vui vẻ cho biết.
Đoàn viên hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại điểm đặt nước uống miễn phí (Ảnh: PC Quảng Nam)
Để tăng hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện, các đoàn viên thanh viên còn kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm cho người dân đi đường và người ghé vào uống nước tại các điểm đặt bình nước uống miễn phí; đồng thời tích cực hỗ trợ đơn vị thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến công tác kinh doanh.
Về phía ngành điện, mỗi đoàn viên thanh niên tại các đơn vị đều gương mẫu thực hành tiết kiệm tại cơ quan, gia đình; đồng thời tích cực lan tỏa giải pháp tiết kiệm điện đến người thân và cộng đồng. Những nỗ lực này đã góp phần cùng Công ty giảm áp lực về nỗi lo thiếu hụt điện trong đợt nắng nóng này.
Tuệ Lâm
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện