Friday, 19/04/2024 | 21:43 GMT+7

Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh công tác đào tạo tiết kiệm năng lượng.

27/07/2007

Để đáp ứng nhu cầu về kiến thức tiết kiệm năng lượng cho mọi thành phần từ các hộ gia đình đến các cán bộ phụ trách năng lượng trong cơ quan, nhà máy, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM đang tổ chức nhiều khoá đào tạo tiết kiệm năng lượng trên nhiều tỉnh thành phía Nam.

Chương trình đào tạo cung cấp những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về tiết kiệm năng lượng trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động sản xuất, dịch vụ, xây dựng…. Nội dung đào tạo bao gồm lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết sẽ do các chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ các trường đại học, viện nghiên cứu, nhà máy… giảng dạy. Phần thực hành, học viên sẽ thực hành tại ECC-HCM và đi thực tế tại những nơi đã ứng dụng thành công việc tiết kiệm năng lượng.

Nội dung đào tạo bao gồm:

  • Xây dựng hệ thống quản lý năng lượng (EMS) trong tổ chức…
  • Khảo sát, thu thập, thống kê, phân tích thông tin của quá trình tiêu thụ năng lượng (điện, nước, dầu, v.v …)…trong tổ chức.
  • Nhận diện các cơ hội và giải pháp tiết kiệm năng lượng.
  • Xây dựng dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng.
  • Phương thức tham gia các hoạt động hỗ trợ tài chính từ nhà nuớc và các tổ chức cho hoạt động tiết kiệm năng lượng của doanh nghiệp.
  • Hạch toán môi trường và sản xuất sạch hơn.

Có nhiều hình thức đào tạo cho các học viên lựa chọn như: chương trình đào tạo hằng năm của ECC-HCM; đào tạo theo các chương trình, dự án; đào tạo theo yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp…Sau mỗi khoá học, nếu học viên đáp ứng được yêu cầu cơ bản trong thời gian theo học sẽ được Trung tâm tiết kiệm năng lượng cấp chứng chỉ.

Các cơ quan ban ngành có nhu cầu tham dự các chương trình đào tạo về tiết kiệm năng lượng có thể liên hệ với Phòng đào tạo Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM (Email: ecc-hcmc@hcm.vnn.vn) và tìm hiểu thêm thông tin trên website: www.ecc-hcm.gov.vn

Huyền Anh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện