Saturday, 20/04/2024 | 14:39 GMT+7

Thị trường máy phát điện đua nhau tăng giá

25/05/2010

Hầu hết các dòng máy phát điện gia đình nhập khẩu như: Elemax, Kipor, Daishin, Mitsubishi và dòng máy phát điện do doanh nghiệp trong nước sản xuất mang tên Hữu Toàn, Hòa Bình bán khá chạy. Giá các dòng máy nhập khẩu cũng tăng vài trăm nghìn đồng so với đầu tháng 4. Cá biệt một số dòng máy phát điện công suất lớn từ 5 KVA trở lên có mức tăng giá tới hàng triệu đồng.

Gần một tháng qua ở Tuyên Quang không chỉ người dân khổ sở vì cắt điện mà doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cũng điên đầu. Anh Dương Thanh Phúc, chủ một nhà hàng khá lớn ở Tuyên Quang bỏ ra hơn 41 triệu đồng sắm một máy phát điện 7 Kw với giá cao hơn 5 triệu đồng so với giá ban đầu đăng trên Website.


may phat dien.jpg


Theo tìm hiểu của chúng tôi, thị trường máy phát điện ở Hà Nội đã tăng giá mạnh trong những ngày qua. Hầu hết các dòng máy phát điện gia đình nhập khẩu như: Elemax, Kipor, Daishin, Mitsubishi và dòng máy phát điện do doanh nghiệp trong nước sản xuất mang tên Hữu Toàn, Hòa Bình bán khá chạy. Giá các dòng máy nhập khẩu cũng tăng vài trăm nghìn đồng so với đầu tháng 4. Cá biệt một số dòng máy phát điện công suất lớn từ 5 KVA trở lên có mức tăng giá tới hàng triệu đồng.

 

Anh Vũ Hùng Tiến, nhân viên kinh doanh Công ty Thương mại và Phát triển Khoa học kỹ thuật có trụ sở tại 96 Khuất Duy Tiến cho biết, tình trạng nâng giá bán máy phát điện xảy ra khá phổ biến hiện nay. Giá các máy phát điện nhập khẩu chính hãng tăng khoảng 15% từ đầu tháng 4 đến nay.


Hiện một máy phát điện công suất 2 Kw nhập khẩu có giá khoảng 20 triệu đồng: Ghi trên trang web là một giá nhưng người mua cần thận trọng vì có thể sẽ bị thiếu một thiết bị đi kèm nào đó mà khi mua người bán hàng mới cho biết”

 

Phạm Tuyên

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện