Friday, 19/04/2024 | 17:59 GMT+7

Ngày hội Bến Tre thực hiện tiết kiệm năng lượng

14/09/2010

"Ngày hội Bến Tre thực hiện tiết kiệm năng lượng" hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động thú vị và bổ ích liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường. Chương trình do Sở Khoa học Công nghệ Tỉnh Bến Tre phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Dự kiến tổ chức vào ngày 18/09/2010 tại Nhà thiếu nhi Thành Phố, “Ngày hội Bến Tre thực hiện tiết kiệm năng lượng” hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động thú vị và bổ ích liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường. Chương trình do Sở Khoa học Công nghệ Tỉnh Bến Tre phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP Hồ Chí Minh tổ chức.


 TKNL Ben Tre.jpg


Tại ngày hội bên cạnh hội thảo, diễn đàn về tiết kiệm năng lượng, rất nhiều chương trình thú vị sẽ được tổ chức nhằm thu hút đông đảo người dân như các hội thi, triển lãm với chủ đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Với nhiều  nhóm đối tượng tham gia khác nhau bao gồm phụ nữ, học sinh, sinh viên cho đến doanh nghiệp, mỗi hoạt động được tổ chức sẽ mang một màu sắc riêng góp phần đưa những kiến thức về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường đến gần nhất với người tiếp nhận.

 

Cụ thể, Ngày hội Bến Tre thực hiện tiết kiệm năng lượng sẽ bào gồm các hoạt động như hội thảo “Cơ hội, công nghệ và giải pháp về tiết kiệm năng lượng” dành cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các sở ban ngành tại Bến Tre với mục đích giới thiệu các mô hình, thiết bị, các giải pháp và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Triển lãm trưng bày, giới thiệu về sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch hơn. Bên cạnh đó là các hội thi vẽ tranh về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường cho các em học sinh THCS, Hội thi “Phụ nữ tiết kiệm năng lượng” với các nội dung liên quan đến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với các thiết bị điện trong gia đình.


 ben tre.JPG


“Ngày hội Bến Tre thực hiện tiết kiệm năng lượng” được tổ chức nhằm vận động người dân tham gia vào các hoạt đêng tiết kiệm năng lượng, qua đó góp phần tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình, cho xã hội và góp phần bảo vệ môi trường. Thông qua các hoạt động trong ngày hội, Ban tổ chức mong muốn cung cấp các thông tin liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các lĩnh vực khác nhau nhằm nâng cao nhận thức của người dân về cách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

 

Được biết, Bến Tre là tỉnh tham gia rất tích cực vào các hoạt động thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Trong những năm qua  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre dưới sự giúp đỡ từ Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP Hồ Chí Minh đã tổ chức rất nhiều hoạt động như hội thảo, tập huấn nhằm phổ biến mạnh mẽ thực hiện tiết kiệm năng lượng trên địa bàn. Mới đây nhất, lớp tập huấn “Phụ nữ tiết kiệm Năng lượng” tổ chức vào tháng 8 đã thu hút sự tham gia của hơn 400 cán bộ hội viên hội phụ nữ của 9 huyện trên địa bàn đến chia sẻ các thông tin liên quan đến tiết kiệm năng lượng và các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các thiết bị điện dùng trong gia đình.

 

Hùng Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện