Friday, 19/04/2024 | 09:55 GMT+7

Sovico và Keppel hợp tác phát triển các giải pháp năng lượng và đô thị hóa bền vững tại Việt Nam

01/03/2022

Tập đoàn Sovico và Tập đoàn Keppel đã ký hai thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp năng lượng và môi trường; xây dựng, phát triển, vận hành và quản lý các dự án thông minh, bền vững tại các thành phố cửa ngõ quan trọng của Việt Nam, bắt đầu từ TP.HCM và Hà Nội.

Thỏa thuận được ký kết trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm cấp quốc gia tại Singapore và đại diện chính phủ Singapore.
Chủ tịch SOVICO Nguyễn Thị Phương Thảo trao Biên bản ghi nhớ hợp tác cho Tổng giám đốc Tập đoàn Keppel Loh Chin Hua về phát triển các giải pháp năng lượng và đô thị hóa bền vững tại Việt Nam
Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai Tập đoàn lớn hàng đầu của hai nền kinh tế mang tính bổ trợ cao, cần tăng cường hợp tác, bổ sung cho nhau, khai thác hiệu quả những tiềm năng to lớn của mỗi nước để cùng phục hồi và phát triển.
Với thế mạnh của Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Singapore, Keppel cung cấp các giải pháp cho quá trình đô thị hóa bền vững, SOVICO Group - Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam có hệ sinh thái và tài nguyên giàu tiềm năng trong các lĩnh vực, bao gồm phát triển đô thị, hàng không và năng lượng.
Theo đó, Keppel Infrastructure Holdings Pte. Ltd., thông qua công ty của mình là Keppel Energy Ventures Pte Ltd, đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Sovico nhằm khai thác công nghệ bền vững và phát triển các giải pháp năng lượng bền vững toàn diện gồm năng lượng tái tạo, điện khí hóa, sử dụng năng lượng hiệu quả, xử lý chất thải rắn sinh hoạt nhằm hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi thành nền kinh tế xanh và giảm phát thải carbon.
Đặc biệt, thỏa thuận hợp tác sẽ tập trung vào các giải pháp giảm phát thải carbon có thể mở rộng quy mô, bao gồm điện khí hóa các phương tiện và cơ sở hạ tầng sạc điện, hệ thống lưới điện nhỏ thông minh, xử lý rác thải thành năng lượng và mô hình Năng lượng như một Dịch vụ (EaaS) nhằm đạt mục tiêu giảm khí thải nhà kính ở quy mô lớn.
Theo: Báo Thanh Niên

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện