Thursday, 28/03/2024 | 22:02 GMT+7

Tăng hợp tác Việt - Anh về năng lượng tái tạo và phát triển bền vững

25/03/2022

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết VCCI sẵn sàng hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng tái tạo môi trường, phát triển bền vững.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc (BritCham) tại Việt Nam để bàn kế hoạch hợp tác trong một số lĩnh vực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp và những kết quả tích cực mà hai bên đã đạt được trong việc thúc đẩy tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam.
Ông Christopher Jeffery, Chủ tịch BritCham nhận định quan hệ Việt Nam và Anh quốc đã có những bước phát triển rất tốt đẹp. Hiệp định thương mại tự do giữa hai nước cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Anh mong muốn được mở rộng quan hệ hợp tác với VCCI để thúc đẩy giao thương trong cộng đồng doanh nghiệp hai nước ở một số lĩnh vực như: dược phẩm, y tế, chăm sóc sức khỏe, du lịch, đào tạo, năng lượng, năng lượng tái tạo, phát triển bền vững.
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao đổi cùng Chủ tịch BritCham Christopher Jeffery. (Nguồn: VCCI)
Chủ tịch BritCham cũng cho biết trong tháng 4/2022, ông Graham, Đặc phái viên thương mại mới sẽ được bổ nhiệm và dự kiến sang thăm Việt Nam. Đặc biệt, đặc phái viên thương mại sẽ làm việc với Chính phủ Việt Nam cùng các bộ, ngành liên quan và Chủ tịch VCCI để nâng cao hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước, tạo cơ hội và môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho doanh nghiệp Việt Nam và Anh.
Tại buổi làm việc, ông Denzel Eades, thành viên Ban lãnh đạo BritCham cũng giới thiệu về các khóa học MBA dành cho doanh nghiệp trên toàn cầu cũng như trong khu vực; đồng thời đề xuất ý tưởng về chương trình đào tạo thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) quốc tế, áp dụng tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam và sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ VCCI cùng triển khai thực hiện.
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công bày tỏ vui mừng và sẵn sàng hợp tác với BritCham trong các lĩnh vực để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng tái tạo môi trường, phát triển bền vững.
Đồng thời, Chủ tịch VCCI giới thiệu về Chương trình Chỉ số Xanh (Green Index) do Ban Pháp chế VCCI làm đầu mối và hiện một số tổ chức quốc tế đã xác nhận tham gia chương trình, hoan nghênh sự tham gia của BritCham với vai trò là đối tác chính./.
Theo: TTXVN
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện