Friday, 19/04/2024 | 11:10 GMT+7

Triển khai chuỗi hoạt động thúc đẩy hiệu quả năng lượng khối tư nhân

28/04/2023

Trong khuôn khổ Đối thoại năng lượng Việt – Đức do Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu CHLB Đức (BMWK) tài trợ, vừa qua, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức GIZ đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với các doanh nghiệp, cùng thảo luận việc triển khai những hoạt động cụ thể thúc đẩy hiệu quả năng lượng trong khối tư nhân trong năm 2023.

​Hội thảo này là hoạt động tiếp nối sau buổi làm việc về hợp tác hiệu quả năng lượng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức vào tháng 2 năm nay.
Hội thảo có sự tham gia của các đại diện đến từ 9 doanh nghiệp và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng tại Việt Nam, cũng như các tư vấn quốc tế và chuyên gia từ GIZ.
Tại hội thảo, nhóm công tác kỹ thuật của GIZ và tư vấn quốc tế đã thu thập ý kiến của đại diện các doanh nghiệp để xây dựng một chiến dịch truyền thông về hiệu quả năng lượng hướng đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp và thương mại. Chuỗi hoạt động truyền thông được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức về hiệu quả năng lượng, giúp các doanh nghiệp vượt qua tâm lý e ngại để sẵn sàng đầu tư, triển khai các giải pháp này trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, hội thảo cũng lấy ý kiến từ các đại diện khối tư nhân để phát triển nội dung cho khóa đào tạo cơ bản về hiệu quả năng lượng trong doanh nghiệp. Khóa đào tạo sẽ được giảng dạy bởi các nhà quản lý năng lượng nhằm giúp cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp, tổ chức ý thức được ý nghĩa của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và sẵn sàng chung tay cho những hoạt động này.
Ngoài ra, một chủ đề quan trọng của hội thảo là thảo luận phát triển những dự án thí điểm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ khí hậu tại các nhà máy sản xuất của Việt Nam, với sự tham gia của các công ty cung cấp dịch vụ, giải pháp kỹ thuật của Việt Nam và Đức.
Những dự án này sẽ được thực hiện dưới hình thức hỗ trợ kỹ thuật, kết hợp công nghệ và dịch vụ của các nhà cung cấp tại cả hai nước và phù hợp với khuôn khổ pháp lý hiện hành tại Việt Nam. Các dự án được kỳ vọng sẽ giúp các công ty Việt Nam tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất về hiệu quả năng lượng tại Đức, tạo tiền đề thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt - Đức.
Theo: Năng lượng sạch Việt Nam

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện