Thursday, 25/04/2024 | 13:37 GMT+7

Thị trường đèn diot L.E.D toàn cầu phát triển gấp đôi vào năm 2014

06/03/2011

Theo một nghiên cứu mới đây, thị trường toàn cầu cho đèn L.E.D hiện ở mức 3,8 tỷ dolla năm 2010 sẽ tăng lên mức 8,3 tỷ dolla trong vòng 3 năm tới. Sự gia tăng nhận thức về tiết kiệm năng lượng cùng các gói kích thích tài chính toàn cầu đã tạo điều kiện thích hợp để công nghệ L.E.D và ứng dụng của nó là đèn sáng trắng trở nên phổ biến. Nếu thiếu những tiền để kể trên, việc ứng dụng công nghệ này sẽ rất tốn kém.

Theo một nghiên cứu mới đây, thị trường toàn cầu cho đèn L.E.D hiện ở mức 3,8 tỷ dolla năm 2010 sẽ tăng lên mức 8,3 tỷ dolla trong vòng 3 năm tới.


Sự gia tăng nhận thức về tiết kiệm năng lượng cùng các gói kích thích tài chính toàn cầu đã tạo điều kiện thích hợp để công nghệ L.E.D và ứng dụng của nó là đèn sáng trắng trở nên phổ biến. Nếu thiếu những tiền để kể trên, việc ứng dụng công nghệ này sẽ rất tốn kém.


Những cái thiện nhanh chóng về giá cả và hiệu năng của các thiết bị L.E.D độ sáng cao trong thương mại đã góp phần vào thành công của công nghệ này theo nguồn tin của nhà nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Strategies Unlimited.


Global.jpg


Bản báo cáo thường niên mới đây về đèn diot của trang web này chỉ ra rằng, trong khi vấn đề về chất lượng có những ảnh hưởng tới việc thâm nhập thị trường của những công nghệ chiếu sáng tiết kiệm nhiên liệu trước đó, chất lượng của các diot phát quang L.E.D không còn gì đáng bàn cãi.


Rào cản duy nhất cho sự phát triển của thị trường này đó là chi phí cao của việc thiết kế diot phát quang thành đèn chiếu sáng. Nghiên cứu cũng cho thấy phân đoạn lớn nhất của thị trường đèn diot vào năm 2011 là hàng tiêu dùng với kích thước nhỏ gọn.


Tuy nhiên, báo cáo nói rằng những động lực toàn cầu nhằm tiết kiệm năng lượng sẽ có thể buộc công nghệ chiếu sáng bằng diot phát quang thương mại hóa và được thị trường chấp nhận rộng rãi hơn. Và thị trường đang trong cơn khát này, theo bản báo cáo, sẽ chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu của những ứng dụng đèn L.E.D trong thương mại và công nghiệp lên 1 tỷ dolla vào năm 2011.


Thiết bị chiếu sáng ngoài trời được kỳ vọng với tốc độ tăng trưởng hàng năm 38% vào năm 2014 trong khi đèn thái dương năng được dự báo sẽ tăng trưởng ở tỷ lệ 58% do nỗ lực của các chính phủ nhằm giảm trợ cấp nhiên liệu.


Hoàng Lan ( Theo newenergyworldnetwork.com)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện