Thursday, 25/04/2024 | 16:50 GMT+7

Bóng đèn thông minh tự phát sáng khi mất điện

30/12/2013

SmartCharge được nghiên cứu và phát triển với mục đích đơn giản là giúp cung cấp ánh sáng liên tục trong nhiều giờ trong những trường hợp mất điện đột ngột, khi người ta thường phải tìm kiếm những phương pháp hay dụng cụ chiếu sáng dự phòng trong thời gian chờ điện có trở lại.

Vào ban đêm mà bị mất điện đột ngột, trong tay bạn lại không có sẵn diêm và bạn cũng không nhớ vị trí để diêm hoặc nến thì có thể bạn sẽ mất thời gian để mò mẫm trong bóng tối. Vì vậy, thiết kế bóng đèn LED SmartCharge ra đời sẽ giúp giải quyết vấn đề trên. SmartCharge được nghiên cứu và phát triển với mục đích đơn giản là giúp cung cấp ánh sáng liên tục trong nhiều giờ trong những trường hợp mất điện đột ngột, khi người ta thường phải tìm kiếm những phương pháp hay dụng cụ chiếu sáng dự phòng trong thời gian chờ điện có trở lại.
 
LED SmartCharge có công suất 5W, phát ánh sáng ở mức 350 lumens, với nhiệt độ màu  3.000K, 4.000K và 5.000K và chùm chiếu sáng góc 120 độ. Đèn được tích hợp bộ cảm biến Grid & Switch Sensor đã được cấp bằng sáng chế, có khả năng xác định những trường hợp mất điện đột ngột, sau đó nó có thể phát hiện vị trí bật/tắt của công tắc được nối trực tiếp với đèn, đèn lúc này cũng có khả năng tự phát sáng.

e96370cb6_pklinh_ledsmartcharge.jpg
 
Trao đổi với tạp chí Gizmag, nhà phát minh Shailendra Suman cho biết: “Đây là lần đầu tiên người tiêu dùng có thể sử dụng công tắc ảo. Đây cũng thực sự là một vấn đề rất khó giải quyết. Hiện nay, nhiều nơi trên thế giới thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện đột ngột, do đó, ý tưởng sử dụng bóng đèn thông minh này sẽ trở nên thực sự hữu dụng đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp tại nhiều quốc gia".
 
Khi mất điện, bóng đèn khởi động pin tích hợp 2200 mAh Li-ion, giúp nó chiếu sáng liên tục trong vòng bốn giờ. Khi có điện trở lại, pin sẽ tự sạc đầy để có thể cung cấp ánh sáng cho lần mất điện tiếp theo. Thời gian sử dụng của SmartCharge lên đến 40.000 giờ và số lần tự tái sạc pin là 300 đến 400 lần. Tùy thuộc vào quá trình sử dụng mà từ 3 đến 4 năm người sử dụng mới phải thay bóng đèn một lần.
 
Đèn được thiết kế để hoạt động với dòng điện từ 110 - 240 V tương thích với các thiết bị chiếu sáng tiêu chuẩn (E26 ở Bắc Mỹ, E27 ở châu Âu, B22 ở Vương quốc Anh, Ấn Độ…). Nhóm nghiên cứu cũng đang tiếp tục phát triển một loại bóng đèn có khả năng chuyển đổi dễ dàng qua các chuẩn khác nhau mặc dù bóng đèn thường chỉ có thể hoạt động trên một bộ chuyển đổi hai hoặc ba chiều.
 
Giá của một chiếc bóng đèn SmartCharge là 35 USD. 
 
 
Theo www.gizmag.com
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện