Saturday, 20/04/2024 | 21:29 GMT+7

Máy phát điện hoạt động dựa vào nhiệt độ cơ thể người

17/04/2014

Các nhà khoa học của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc đã nghiên cứu và phát triển các năng lượng nhỏ có thể tạo ra điện dựa trên nguồn nhiệt độ cơ thể người.

Các nhà khoa học của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc đã nghiên cứu và phát triển các năng lượng nhỏ có thể tạo ra điện dựa trên nguồn nhiệt độ cơ thể người.

0167f6869_tt.jpg.jpg
 
Máy phát điện này có thể dựa vào nhiệt độ cơ thể người dùng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị đeo

Các nhà khoa học đã vẽ ra một tương lai tươi sáng dành cho các thiết bị đeo với khả năng không cần sạc pin. Máy phát điện đeo trên người này hoạt động dựa trên nguyên lý của các nhà máy nhiệt điện với khả năng chuyển hóa nhiệt độ cơ thể người thành nguồn năng lượng, trong đó bộ máy phát điện là các tấm vải thủy tinh. Trên các tấm vải thủy tinh này sẽ được trang bị các hỗn hợp trên bề mặt có khả năng nhận biết nguồn nhiệt từ cơ thể hay từ bên ngoài để chuyển hóa thành năng lượng.

Như trưởng nhóm Byung Jin Cho cho biết: "Đây là một cách tiếp cận hoàn toàn mang tính cách mạng để thiết kế một nguồn phát điện. Chúng tôi có thể làm giảm đáng kể trọng lượng của một nguồn phát điều đó là một yếu tố cần thiết cho thiết bị điện tử đeo trong tương lai."

Việc các nguồn phát điện được làm từ vật liệu là các chất vô cơ có khả năng tạo ra nguồn năng lượng cao hơn là các sản phẩm làm từ vật liệu hữu cơ. Việc sử dụng các tấm vải thủy tinh đã được ưu tiên hơn trong việc tạo máy phát điện đeo trên người, ngoài ra các tấm vải thủy tin còn giải quyết các vấn đề về kích thước và trọng lượng, thậm chí còn giảm thiểu sự mất nhiệt và tối đa hóa nguồn phát.

Sẽ mất một thời gian dài thì máy phát điện đeo trên người này mới có thể được ứng dụng rộng rãi nhưng nếu điều này xảy ra thì đó là cuộc cách mạng của các thiết bị đeo. Các máy phát điện này không chỉ có tương lại với các wearable mà còn có thể ứng dụng trong nhiều thiết bị di động, ứng dụng trên xe hơi, máy bay và nhiều phương tiện khác.

Theo Tinh tế

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện