Thursday, 25/04/2024 | 14:44 GMT+7

Phần Lan phát triển dòng xe công nghệ xanh tiết kiệm năng lượng

09/03/2015

Những thiết kế xe lai (hybrid) của Visedo có thể tiết kiệm 30-50% tiêu thụ năng lượng, còn các hệ thống sẽ điện cũng có thể giảm thiểu 30-40% công suất pin, so với nhiều thiết kế cạnh tranh khác trên thị trường hiện nay.

Trước xu hướng toàn cầu trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho tăng trưởng kinh tế bền vững, Visedo, một công ty công nghệ mới ở Phần Lan đã đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển một dòng xe mới tiết kiệm năng lượng.

Các chuyên gia đi tiên phong trong lĩnh vực truyền động điện của Visedo nhấn mạnh tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu ô nhiễm với các loại máy móc có tính cơ động cao, xe buýt và tàu thuỷ sẽ giúp các doanh nghiệp và toàn xã hội tăng cường hiệu quả năng lượng của mình.

"Không giống như hầu hết các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi cung cấp đầy đủ hệ thống với nhiều loại xe và các loại công suất khác nhau - động cơ điện, ổ đĩa động cơ điện, bộ chuyển đổi năng lượng và lưu trữ năng lượng - với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng cao nhất", Tiến sĩ Kimmo Rauma, người đồng sáng lập và CEO của Visedo khẳng định.

“Những thiết kế xe lai (hybrid) của chúng tôi có thể tiết kiệm 30-50% tiêu thụ năng lượng, còn các hệ thống sẽ điện cũng có thể giảm thiểu 30-40% công suất pin, so với nhiều thiết kế cạnh tranh khác trên thị trường hiện nay, điều này thực sự sẽ đem lại những thay đổi to lớn trên thị trường.”

Anh Tuấn (Theo South China Morning Post)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện