Friday, 29/03/2024 | 22:52 GMT+7

Công nghệ tiết kiệm năng lượng cho tàu cá, xe bus

03/04/2015

Theo chuyên gia công nghệ Mitsuru Suematsu, thiết bị tách khí hydro từ nước, dùng gắn kèm với động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch để tiết kiệm nhiên liệu, xử lý triệt để khí thải, giảm ô nhiễm môi trường.

Hội Thông tin KHCN Việt Nam, Công ty Cổ phần Fujidenki vừa phối hợp với Sở KH&CN Bình Định tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ sạch và tiết kiệm năng lượng ứng dụng cho tàu cá, xe buýt và các doanh nghiệp.

Theo chuyên gia công nghệ Mitsuru Suematsu, thiết bị tách khí hydro từ nước, dùng gắn kèm với động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch để tiết kiệm nhiên liệu, xử lý triệt để khí thải, giảm ô nhiễm môi trường. Qua thiết bị tách khí, mỗi lít nước có thể cho 1.800 lít khí gas HHO. Loại khí này hòa trộn với nhiên liệu sử dụng cho động cơ làm tăng hiệu quả đốt cháy, không sinh ra khói đen, CO2, tiết kiệm 15% nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường. Khí HHO sản sinh ra được sử dụng tại chỗ, không lưu trữ, không có nguy cơ cháy nổ, dễ dàng lấy được từ nước. Thiết bị này được một số nước dùng trong các lĩnh vực: hàn tự động, đốt cháy rác, đốt lò hơi, xe ôtô, tàu đánh cá…

Theo các chuyên gia, khi lắp đặt kèm theo máy đang sử dụng thì không ảnh hưởng đến công suất, hiệu năng hoạt động, mà còn làm tăng tuổi thọ của máy. Giá bán, thời gian thu hồi vốn người dùng chấp nhận được.

Tại hội thảo, Sở KH&CN Bình Định, Xí nghiệp xe buýt Bình Định, Chủ tàu cá đã đồng ý ký biên bản ghi nhớ hợp tác để thử nghiệm (DEMO) lắp đặt hệ thống thiết bị của Công ty Cổ phần FUJIDENKI theo công nghệ Nhật Bản vào xe buýt số 77K – 8816.

Theo Báo Công Thương

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện