Saturday, 20/04/2024 | 20:08 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng với hệ thống phun thế hệ mới

28/04/2015

Tại Feiplastic 2015, một hệ thống phun thế hệ mới cho đường ống, hồ sơ và tấm định hình nhiệt với tính năng nâng cao công suất, tiết kiệm chi phí, năng lượng và nguyên liệu sẽ được giới thiệu lần đầu tiên đến công chúng.

Feiplastic 2015, một hệ thống phun thế hệ mới cho đường ống và tấm định hình nhiệt với tính năng nâng cao công suất, tiết kiệm chi phí, năng lượng và nguyên liệu sẽ được giới thiệu lần đầu tiên đến công chúng.

Dây chuyền phun hoàn thiện đường ống tiết diện lớn từ một nguồn duy nhất

Công ty chế tạo nên hệ thống phun mới này đã lắp đặp thành công hơn 100 dây chuyền phun cho các loại đường ống có tiết diện trên 800 mmm. Dây chuyền lớn nhất hiện nay cho phép sản xuất các đường ống có tiết diện lên tới 2500 mm. Tuy nhiên, dây chuyền cho sản phẩm có tiết diện 2600 mm cũng đã được chế tạo thành công.

Để sản xuất một đường ống có tiết diện lớn như vậy sẽ tiêu tốn rất nhiều nguyên liệu thô và năng lượng. Vì vậy, vấn đề tiết kiệm năng lượng đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà nghiên cứu và kết quả, nhiều công nghệ phun tiết kiệm năng lượng đã ra đời.

Máy phun trục vít đơn solEX 40 L/D có khả năng tạo ra chất lượng nung tuyệt vời ở nhiệt độ nóng chảy thấp song vẫn đảm bảo sản lượng như bình thường. Trong khi đó, với công nghệ solEX 150, sản lượng có thể tới 2.750 kg/h.

Một biên độ lớn đảm bảo sự phân phối độ dày và độ ô-van hoàn hảo, đồng thời giảm thiểu đáng kể sự độ lún, nhờ vào hệ thống làm mát bên trong ống đặc biệt. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu tiêu thụ năng lượng đầu vào và chi phí nguyên liệu.

Tăng cường sản lượng 

Máy phun trục vít đôi được thiết kế nhằm giảm thiểu chi phí năng lượng, đồng thời cung cấp cho nhà sản xuất tính năng dẻo hoá tuyệt vời và sự linh hoạt trong việc xử lý nhiều hợp chất và vật liệu khác nhau.

TwinEX 148-28 là sản phẩm mới nhất, dành riêng cho việc phun các đường ống có tiết diện lớn, tấm định hình nhiệt và hồ sơ cỡ đại. Công suất xử lý nhựa PVC mới và nhựa PVC đã nghiền lại có thể lên tới 200 kg/h.

Có nhiều loại ốc vít khác nhau để phù hợp với các ứng dụng và vật liệu được sử dụng, trong khi bề mặt và sơn phủ của vít và thùng cũng có thiết kế đa dạng cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Công nghệ phun tốc độ cao: tiết kiệm năng lượng và nguyện liệu 

Máy phun trục vít đơn tốc độ cao có công suất lên đến 1800 kg/h, được trang bị tính năng nung chảy tối ưu với kích thước máy nhỏ gọn là một giải pháp tiết kiệm năng lượng hàng đầu với hiệu quả năng lượng lên đến 25% so với các dòng máy phun thông thường cùng kích thước.

Tất cả nhờ công nghệ bảo toàn nhiệt mới với vùng hút tối ưu chỉ nóng lên ở giai đoạn khởi động. Phiên bản thương mại của sản phẩm này sẽ được giới thiệu đến công chúng vào năm tới.

Cùng với đó, công nghệ cuộn multi-touch cũng được tích hợp trong sản phẩm này nhằm tạo khả năng làm nguội đồng bộ ở cả hai mặt sản phẩm ngay cả ở tốc độ tối đa, nhờ vậy các tấm định hình nhiệt có được độ trong suốt cao hơn và giảm đáng kể sự dung sai về kích thước. Hơn thế, công nghệ này còn giúp tiết kiệm 2 – 4% năng lượng.

Anh Tuấn (Theo EPPM)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện