Saturday, 20/04/2024 | 06:00 GMT+7

Thu năng lượng mặt trời theo mô hình hoa hướng dương

22/09/2015

Với những luồng ánh sáng mặt trời đầu tiên, sản phẩm này khai thác hoạt động của các tấm pin mo-đun mặt trời hình tròn 18m2 và sản xuất ra điện. Thiết kế và tính hiệu quả của sản phẩm này đều bắt nguồn từ hình tượng bông hoa hướng dương.

Sản phẩm Smartflower POP+, sản xuất bởi Công ty Smartflower – nước Áo, có thể tạo cơ hội cho bất kỳ ai muốn khởi đầu “cuộc cách mạng năng lượng” của riêng mình. Sản phẩm tích trữ năng lượng tích hợp khiến điều này thực hiện được nhờ một hệ thống thu năng lượng mặt trời đặc biệt – hệ thống duy nhất trên thế giới.

Cách hoạt động của sản phẩm smartflower

Với những luồng ánh sáng mặt trời đầu tiên, sản phẩm này khai thác hoạt động của các tấm pin mo-đun mặt trời hình tròn 18m2 và sản xuất ra điện. Thiết kế và tính hiệu quả của sản phẩm này đều bắt nguồn từ hình tượng bông hoa hướng dương. Hệ thống này hoàn toàn độc lập di chuyển theo sau quá trình chuyển động của mặt trời cho đến khi bầu trời tối hẳn. Điều này cho phép hệ thống cung cấp lên tới 40% điện năng, nhiều hơn các tấm năng lượng tiêu chuẩn đứng bất động.

“Tính độc lập là một tiêu chí quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi không chỉ quan tâm tới việc sản xuất điện năng bằng phương pháp tốt nhất có thể mà còn quan tâm tới việc sử dụng điện một cách hiệu quả”, CEO Alexander Swatek của công ty Smartflower giải thích khi phát biểu về động lực đằng sau phát triển mới này.

Lắp đặt và vận hành: Thiết lập, kết nối và các dòng điện năng sạch

Lắp đặt đơn giản nhất của sản phẩm smartflower POP+ cơ bản khác so với việc lắp đặt phức tạp của các hệ thống năng lượng trên nóc nhà. Sản phẩm này có thể được thiết lập trên bất kỳ bề mặt có khoảng trống nào và sẵn sàng hoạt động trong thời gian ít hơn một giờ.

Hệ thống năng lượng mặt trời có tính thẩm mỹ này sản xuất một sản lượng điện năng hàng năm khoảng từ 3.400 kWh đến 6.200 kWh, và đáp ứng được các yêu cầu điện năng trung bình của một hộ gia đình tại khu vực trung tâm của Châu Âu (khoảng 4.000 kWh mỗi năm).

Một trong những đặc điểm hữu dụng nhất của sản phẩm này là tính lưu động. Sản phẩm có thể được di chuyển từ nhà này sang nhà khác, cung cấp năng lượng mặt trời ở bất kỳ nơi nào có bề mặt phẳng và dễ lắp đặt. 

Sản phẩm này được tích hợp hoàn toàn với một hệ thống giám sát cho phép người dùng quan sát được dòng điện khi được tạo ra, lưu trữ trong các bộ ắc quy, sau đó sẽ được sử dụng khi cần thiết. Khả năng lưu trữ lớn đối với các hệ thống năng lượng độc lập và ít hơn đối các hệ thống độc lập được kết nối với nhau. 

Sản phẩm này có nhiều lựa chọn về màu sắc, người dùng có thể kết hợp bộ thu năng lượng này với các khu vực xung quanh nhà ở. 

Ngoc Anh (Theo Green Build Elements)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện