Wednesday, 24/04/2024 | 20:03 GMT+7

Thử nghiệm xe tải chạy bằng hydro

12/01/2016

Đại học Sheffield Hallam sẽ thử nghiệm dòng xe tải chạy bằng hydro trong năm nay - một phần trong kế hoạch Năng lượng xanh của trường.

Đại học Sheffield Hallam sẽ thử nghiệm dòng xe tải chạy bằng hydro trong năm nay - một phần trong kế hoạch Năng lượng xanh của trường. Trường đang hợp tác với công ty điện ITM có trụ sở tại Khu công nghệ sản xuất tiên tiến. Công ty này sử dụng năng lượng gió để tách nước thành các phân tử hydro và oxy.

Các xe tải sẽ sử dụng năng lượng hydro để di chuyển xung quanh khuôn viên trường, giảm lượng khí thải.

Trường Sheffield Hallam cũng cho biết trường đang cố gắng đạt được mục tiêu cắt giảm 30% lượng khí thải carbon đến năm 2020. Từ năm 2005 đến nay, trường đã cắt giảm được 11% lượng khí thải.

Trường Đại học Sheffield Hallam 

Nhiều tòa nhà của trường được hệ thống cấp nhiệt của thành phố cung cấp năng lượng. Hệ thống này tận dụng rác thải của thành phố để tạo ra nhiệt năng.

Ngoài ra, trường cũng lắp đặt thêm nhiều máy bơm nhiệt từ lòng đất.

Ông Mark Swales, Giám đốc Tài sản và Tiện nghi của trường Đại học Sheffield Hallam cho biết: "Trường Đại học Sheffield Hallam cam kết trở thành tổ chức giáo dục thân thiện với môi trường".

"Những cải tiến và công nghệ mới như xe vận tải chạy bằng hydro này sẽ đi tiếp tục giúp chúng tôi giảm lượng khí thải carbon. Trong khi các trường đại học khác chỉ tập trung vào nhiên liệu hóa thạch, chúng tôi tự hào nói rằng chúng tôi đã và sẽ không bao giờ đầu tư vào đó".

Đầu năm nay, Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota đã công bố kế hoạch ra mắt chiếc xe điện chạy bằng hydro tại Anh.

 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện