Friday, 29/03/2024 | 14:58 GMT+7

Phát triển điều hòa tiên tiến giúp tiết kiệm 27% tiêu thụ năng lượng

17/02/2016

Tecnalia đang chỉ đạo phát triện hệ thống điều hòa không khí tiên tiến giúp tiết kiệm 27% tiêu thụ năng lượng.

Doanh nghiệp Tecnalia của Tây Ban Nha đang chỉ đạo phát triển hệ thống điều hòa không khí tiên tiến giúp tiết kiệm 27% năng lượng. Hệ thống Hút ẩm lai (HLDS) kết hợp công nghệ làm khô chất lỏng để hút ẩm không khí với công nghệ điều hòa thông thường (sử dụng chu kỳ nén để làm mát), cho phép kiểm soát độ ẩm và nhiệt độ một cách độc lập. 

Một mẫu của hệ thống này đã được chứng nhận có hiệu quả trong phòng thí nghiệm, được lắp đặt tại trung tâm thể dục thể thao của Đại học Quốc gia khoa học và công nghệ Đài Loan ở Đài Bắc và đang điều hòa không khí cho tòa nhà này.

Hệ thống HLDS được lắp đặt tại trung tâm thể dục thể thao kể trên đặc biệt chú trọng vào xử lý không khí tại nơi có độ ẩm cao và những nơi cần kiểm soát độ ẩm và nhiệt độ trong không khí một cách riêng biệt.

Thiết bị được theo dõi thông qua hệ thống điều khiển và giám sát (SCADA) - cho phép thu thập thông tin về điều kiện vận hành và phản ứng của điều hòa rồi tiến hành phân tích nhằm đạt được mức điều hòa không khí mong muốn. Việc phân tích kết quả hoạt động cho thấy hệ thống này tiết kiệm được 27% tiêu thụ năng lượng so với điều hòa nhiệt độ truyền thống.  

Hạnh Nguyễn (Theo Phys.org)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện