Friday, 29/03/2024 | 05:57 GMT+7

Ứng dụng IoT giúp tiết kiệm chi phí năng lượng cho các tòa nhà thế nào?

17/08/2020

Xu hướng ứng dụng những thiết bị thông minh, kết nối IoT (Internet vạn vật), được các chủ tòa nhà tìm tới nhằm tăng hiệu suất sử dụng điện, giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Xu hướng ứng dụng những thiết bị thông minh, kết nối IoT (Internet vạn vật), được các chủ tòa nhà tìm tới nhằm tăng hiệu suất sử dụng điện, giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Trong 20 năm qua, nhu cầu sử dụng điện tại các tòa nhà cao tầng trên thế giới đã tăng gấp 5 lần 

Theo nghiên cứu của đại học MIT, lượng điện tiêu thụ của các công trình như: tòa nhà thương mại, chung cư, văn phòng, khách sạn, chiếm từ 30% - 40% tổng lượng điện tiêu thụ toàn thế giới. Đáng nói, 30% trong số lượng điện đó lại đang bị lãng phí.

Trong 20 năm qua, nhu cầu sử dụng điện tại các tòa nhà cao tầng trên thế giới đã tăng gấp 5 lần. Tại các tòa nhà văn phòng, chi phí năng lượng là một trong những chi phí tốn kém nhất. Hệ thống điều hòa chiếm tới 33% tổng chi phí năng lượng.

"Ngày càng có nhiều toà nhà cao tầng được xây dựng sát nhau và đều dùng kính, nhưng điều này lại khiến cho nhiệt độ các tòa nhà tăng lên. Dù sử dụng ánh sáng mặt trời giúp tiết kiệm được năng lượng cho chiếu sáng, nhưng lại tăng nhu cầu điều hòa nhiệt độ" - bà Sofie Pelmakers, Học viện năng lượng, Đại học London cho hay.

Để giải quyết vấn đề này, xu hướng ứng dụng những thiết bị thông minh, kết nối IoT, tự mình cân đối được lượng điện sử dụng đang được các chủ tòa nhà tìm tới.

Số liệu được công bố trên Business Insider cho thấy, lượng điện các tòa nhà cao ốc trên thế giới lãng phí tới 200 tỷ USD mỗi năm. Trong khi đó theo dự báo, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao trong những năm tới do ngày càng nhiều tòa nhà được xây dựng. Vì vậy, ứng dụng nhiều thiết bị thông minh, kiểm soát năng lượng tiêu thụ là điều cần thiết.

Theo: VTV

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện