Tuesday, 16/04/2024 | 18:29 GMT+7

Điện Quang mang đến nhiều giải pháp chiếu sáng cho thành phố thông minh

31/10/2021

Phát triển thành phố thông minh hiện nay đang là một xu hướng trên thế giới và Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó. Tại Việt Nam, nhiều thành phố lớn như Đà Nẵng, TP.HCM là các đô thị đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp chiếu sáng để phát triển thành phố thông minh.

Việc tìm ra các giải pháp chiếu sáng cho thành phố để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, giảm tiêu thụ năng lượng, giảm chi phí cho các công trình chiếu sáng và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên là rất ý nghĩa và thiết thực. Hệ thống chiếu sáng cần được liên kết từ nhiều thành phần như những ngôi nhà, tòa nhà thông minh, hệ thống chiếu sáng đường phố thông minh…
Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang là đơn vị đi đầu trong việc mang đến các giải pháp tổng thể về chiếu sáng, gồm giải pháp chiếu sáng đường phố thông minh; Giải pháp văn phòng cao ốc thông minh và giải pháp chiếu sáng công xưởng thông minh, xuất phát từ nhu cầu ứng dụng chiếu sáng thông minh nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí, đảm bảo tính hiện đại và hiệu quả trong vận hành hệ thống điện chiếu sáng và công nghiệp.
Giải pháp chiếu sáng thông minh Khu vực Công cộng
Các giải pháp chiếu sáng thông minh được Điện Quang phát triển có nhiều ưu điểm vượt trội như điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt, hoạt động ngay cả khi mất internet, nền tảng mở kết nối với rất nhiều hệ sinh thái của các hãng thiết bị chiếu sáng trên thế giới, sử dụng dịch vụ điện toán đám mây, bảo mật truy cập hai lớp…
Để đạt được thành công trong việc xây dựng Thành phố thông minh, Điện Quang đã cho ra đời các giải pháp công nghệ cho nhiều lĩnh vực như dân dụng, y tế, đường phố, thể thao, sân bay, cao ốc… Đồng thời, không ngừng cải tiến, phát triển giải pháp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
Giải pháp Cao ốc thông minh (Smart building)
Ông Đặng Tiến Minh - Phó Giám đốc Khối Công trình dự án của Điện Quang cho biết: “Để giải quyết bài toán tiết kiệm năng lượng, chi phí cho chính quyền thành phố, các nhà quản lý cao ốc, tháng 8/2021, Điện Quang đã hợp tác với tập đoàn Schreder (Vương quốc Bỉ) mang đến giải pháp chiếu sáng với nhiều tính năng ưu việt, dễ ứng dụng, khả năng bảo dưỡng và quản lý hệ thống dễ dàng”.
Hiện nay, nhiều giải pháp chiếu sáng của Điện Quang đã được ứng dụng rộng rãi từ các dự án, công trình đến thành phố, đô thị mang tầm quốc gia như Đường hầm Mũi Trâu (Đà Nẵng); Chiếu sáng đường phố, chiếu sáng tượng đài Chiến Thắng (TP. Long Khánh, Đồng Nai); Chiếu sáng đường phố quốc lộ 56 (Bà Rịa-Vũng Tàu); Chiếu sáng đường đi bộ dọc Sông Hương (TP Huế), chiếu sáng thông minh cho tòa nhà Aurora (TP.HCM), Hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh sử dụng LED ở Khu Công nghệ cao (TP.HCM)….
Nhật Linh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện