Thursday, 25/04/2024 | 06:34 GMT+7

Nhật muốn hợp tác Iran xây nhà máy điện hạt nhân

24/07/2010

Theo hãng thông tấn IRNA của Iran, ông Boroujerdi đã hoan nghênh ý tưởng trên và cho biết Iran sẵn sàng hợp tác với Nhật Bản trong những dự án như vậy dưới sự giám sát của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA).

Nhật Bản đã đề xuất hợp tác với Iran xây nhà máy điện hạt nhân có khả năng chống động đất tại Iran. Đại sứ Nhật Bản tại Tehran Akio Shirota đã đưa ra đề xuất này trong cuộc gặp Chủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia và chính sách Đối ngoại của Quốc hội Iran, ông Alaeddin Boroujerdi.

Nha 
may dien HN.jpg

Theo hãng thông tấn IRNA của Iran, ông  Boroujerdi đã hoan nghênh ý tưởng trên và cho biết Iran sẵn sàng hợp tác với Nhật Bản trong những dự án như vậy dưới sự giám sát của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA).

Ông nhấn mạnh việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, công nghiệp cũng như thực hiện các dự án chung trong lĩnh vực năng lượng sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước, đồng thời giúp duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Hồi đầu tháng Bảy, Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử Iran Ali-Akbar Salehi cho biết nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của nước này ở Bushehr, được xây dựng với sự hỗ trợ của Nga, sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 23/8 tới.

Theo TTXVN
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện