Friday, 19/04/2024 | 02:20 GMT+7

Điện lực Phú Yên đa dạng hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện

10/08/2021

PC Phú Yên đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà để giảm tiền điện hàng tháng, cũng như giảm khí thải nhà kính, bảo vệ môi trường.

Để đảm bảo an toàn cho lưới điện cũng như ổn định độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn ảnh hưởng dịch Covid-19 những ngày nắng nóng, Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đã đề ra nhiều giải pháp như tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng.  
Đối với các đơn vị là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, PC Phú Yên khuyến khích các đơn vị tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng văn phòng, thay đèn chiếu sáng công nghệ cũ, hiệu suất thấp bằng đèn LED chiếu sáng hiệu suất cao và tắt các bóng đèn, thiết bị khi không sử dụng hoặc rời khỏi văn phòng…
Đối với các hộ gia đình, PC Phú Yên triển khai nhiều biện pháp vận động người dân chung tay thực hành tiết kiệm điện như: Tắt các thiết bị điện khi không dùng đến, hạn chế sử dụng điện có công suất cao vào các giờ cao điểm trong ngày; khuyến khích người dân mua sắm thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và có công suất phù hợp, khi có nhu cầu thay đổi thiết bị cũ trong gia đình. Cách tốt nhất tiết kiệm điện hiệu quả là giảm sự lệ thuộc thiết bị điện.
PC Phú Yên cổ động tuyên truyền tiết kiệm điện.
Những hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện của PC Phú Yên đã thu hút đông đảo người dân tham gia.
Bà Nguyễn Thị Suông ở đường 3/2, phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa cho biết: "Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của các chú thợ điện trong chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện như tắt hết các thiết bị điện không cần thiết và thay thế bóng sợi đốt bằng đèn compact, các đồ điện trong nhà dùng các hãng chính hiệu và có nhãn tiết kiệm điện... mà chi phí tiền điện hằng tháng giảm từ 20 - 35%".
Hay như hộ kinh doanh của ông Dương Thái Nhơn ở phường Phú Lâm cũng nhờ học hỏi tiết kiệm điện mà hàng tháng gia đình ông giảm được chi phí tiền điện gần 1 triệu đồng.
Ngay từ đầu năm 2021, PC Phú Yên đã triển khai và hướng dẫn, hỗ trợ, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả. Công ty đã phối hợp với các cơ quan trong tỉnh và các doanh nghiệp sản xuất địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền. Trong đó tập trung khuyến cáo những doanh nghiệp lớn thực hành tiết kiệm, tắt các máy móc, thiết bị khi không dùng, có kế hoạch thay thế mới các máy móc lạc hậu, tốn nhiều điện năng, thay vào đó là chọn sử dụng các loại máy công nghệ mới vừa mang lại hiệu quả sản xuất, vừa tiết kiệm điện năng khi sử dụng.
Bên cạnh đó, PC Phú Yên đang đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà để giảm tiền điện hàng tháng, cũng như giảm khí thải nhà kính, bảo vệ môi trường.
Theo: Năng lượng Việt Nam
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện