Friday, 29/03/2024 | 06:53 GMT+7

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại

28/02/2022

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại từ ngày 20/2 đến nay, có ngày sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Sơn La lên đến trên 2,1 triệu kWh, tăng 5-6% so với trung bình những ngày trước đó.

Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, chống quá tải lưới điện và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện, bảo đảm an toàn cháy nổ khi sử dụng các thiết bị làm nóng, khách hàng sử dụng điện cần chú ý:
Cán bộ Điện lực Sông Mã hướng dẫn nhân dân sử dụng điện an toàn.
1. Chỉ sử dụng thiết bị điện khi cần thiết. Không dùng đồng thời quá nhiều thiết bị điện làm nóng để tránh quá tải cục bộ gây mất điện gia đình hoặc đường dây. Chủ động tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng, như máy sấy, máy sưởi… để đảm bảo an toàn điện và tiết kiệm điện.
 
2. Với thiết bị điều hòa, máy sưởi chỉ nên sử dụng 1 đến 2 tiếng với nhiệt độ từ 22-25 độ, không nên sử dụng xuyên suốt thời gian buổi tối.
 
3. Không để các thiết bị có nhiệt độ cao gần trẻ nhỏ hoặc các đồ vật dễ cháy, như chăn, nệm… Vệ sinh các thiết bị điện lâu ngày không sử dụng và các thiết bị điện hoạt động liên tục trong thời gian dài.
 
Khách hàng có thể cài đặt ứng dụng (APP) Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (EVNNPC CSKH) để theo dõi sản lượng điện hàng ngày và sử dụng công cụ ước tính điện năng trên APP để nắm bắt sản lượng điện sử dụng.
 
Trong quá trình sử dụng điện, nếu cần tư vấn về dịch vụ điện, an toàn điện, hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến không rõ nguyên nhân, khách hàng liên hệ số điện thoại: 19006769 để được giải đáp và hỗ trợ 24/7.
Theo: Báo Sơn La
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện