Thursday, 28/03/2024 | 18:57 GMT+7

Điện lực Phú Thọ chung tay cùng khách hàng trong chương trình điều chỉnh phụ tải

25/07/2022

Thời tiết nắng nóng và công suất sử dụng điện dự báo sẽ tăng cao hơn trong những ngày tới. Vì vậy Công ty Điện lực Phú Thọ đã liên hệ với các khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất lớn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ để chia sẻ, điều chỉnh giảm bớt phụ tải sử dụng điện trong các khung giờ cao điểm.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Phú Thọ, do thời tiết nắng nóng trên 36 độ C khiến sản lượng điện tiêu thụ trung bình tăng cao. Những ngày vừa qua là 12,57 triệu kWh, tăng xấp xỉ 29% so với sản lượng điện ngày bình quân của tháng 5/2022 (9,7 triệu kWh), công suất lớn nhất trong ngày là 625,2 MW.
Công ty Điện lực Phú Thọ làm việc tại Công ty gạch men Tasa về điều chỉnh phụ tải điện.
Thời tiết nắng nóng và công suất sử dụng điện dự báo sẽ tăng cao hơn trong những ngày kế tiếp. Vì vậy Công ty Điện lực Phú Thọ đã liên hệ với các khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất lớn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ để chia sẻ, điều chỉnh giảm bớt phụ tải sử dụng điện tại các khung giờ cao điểm.
Ngoài ra, để tiết kiệm điện, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong thời gian tối, các gia đình nên tạo thói quen sử dụng hợp lý các thiết bị điện. Công ty Điện lực Phú Thọ tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị điện công suất lớn, cài đặt nhiệt độ điều hòa trên 26 độ C vào các khung giờ từ 12h đến 15h và từ 21h đến 24h các ngày nắng nóng trên 36 độ C
Một số khách hàng sử dụng điện đã tích cực phối hợp với ngành Điện để điều chỉnh giảm công suất sử dụng như Công ty CP Xi măng Sông Thao, Công ty CP Xi măng Phú Thọ, Công ty CP Gạch men Tasa, Công ty CP CMC, Công ty CP Giấy Việt Trì,… với tổng công suất lên tới gần 34 MW. Điều này góp phần đảm bảo duy trì cung cấp điện sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của toàn bộ nhân dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. 
Điện lực TP Việt Trì hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả
Các khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website https://cskh.npc.com.vn để được hướng dẫn cài đặt App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên các thiết bị thông minh, từ đó có thể tra cứu, kiểm soát mức độ tiêu thụ điện hàng ngày.
Nguồn: Điện lực Phú Thọ
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện