Thursday, 28/03/2024 | 19:55 GMT+7

Hiệu quả từ hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện tại Long An

07/11/2022

Tiết kiệm điện không chỉ tiết giảm chi phí tiền điện mà còn giảm áp lực đầu tư phát triển nguồn điện, tạo điều kiện cho ngành Điện đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng cung ứng điện và xa hơn nữa là góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Xác định tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Long An đã tăng cường phối hợp Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung liên quan đến chương trình tiết kiệm điện, cấp điện ổn định, an toàn. 
Đồng thời, chỉ đạo các điện lực thành viên tổ chức đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện. Điển hình, tại huyện Tân Hưng, Điện lực huyện thực hiện một số kế hoạch, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện; đồng thời, tổ chức kiểm tra hệ thống cung cấp điện trên địa bàn, tiến hành sửa chữa, nâng cấp nếu phát hiện các khiếm khuyết; cử lực lượng trực để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn, liên tục.
Điện lực Long An tăng cường các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm tại học đường để nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc sử dụng điện (Ảnh: Châu Sơn)
Bên cạnh đó, điện lực Tân Hưng tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ và tuyên truyền khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả, khuyến cáo khách hàng thực hành tiết kiệm, tắt các máy móc, thiết bị khi không dùng và các phương án sử dụng điện an toàn. Qua đó, phát huy hiệu quả tuyên truyền, từng bước nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện, hình thành ý thức thực hành tiết kiệm năng lượng cũng như vấn đề an toàn điện cho người dân.
Thông qua các hoạt động, chương trình tuyên truyền, hướng dẫn của ngành Điện, chúng tôi nắm bắt được các nội dung cần thiết để từ đó biết cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, nhất là trong mùa mưa, bão, dùng điện an toàn là yếu tố được gia đình quan tâm hàng đầu. Gia đình kiểm tra đường dây điện, xử lý khiếm khuyết và thay thế một số thiết bị điện (chọn sản phẩm có dán nhãn năng lượng để tiết kiệm điện) nhằm hạn chế thấp nhất các rủi ro”, chị Nguyễn Thị Thanh, ngụ thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng cho biết
Nhân viên Điện lực tăng cường thực hiện các giải pháp tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm ( Ảnh: Báo Long An)
Còn tại huyện Bến Lức, điện lực địa phương tăng cường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, hướng dẫn người dùng điện tiết kiệm, an toàn. Đồng thời, công ty Điện lực Bến Lức phối hợp các phòng, ban, địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền. Trong đó, tập trung khuyến cáo những khách hàng, nhất là khách hàng lớn thực hành tiết kiệm, tắt các máy móc, thiết bị khi không dùng, có kế hoạch thay thế mới các máy móc lạc hậu, tiêu hao nhiều điện năng, thay vào đó là chọn sử dụng các loại máy công nghệ mới vừa mang lại hiệu quả sản xuất, vừa tiết kiệm điện khi sử dụng,...
Ông Su JhiHan, Đại diện Công ty TNHH Nguyên Khôi Toàn Lộc (huyện Bến Lức) – cho biết “Công ty chuyên sản xuất, gia công các mặt hàng giày xuất khẩu, số lượng nhân công đông nên việc tiêu thụ điện năng tương đối lớn. Nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn tận tình của điện lực trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, chúng tôi lựa chọn những thiết bị có dán nhãn năng lượng và thay đổi máy móc hiện đại, ít tiêu tốn điện năng hơn. Vấn đề an toàn về điện luôn được bảo đảm; tại nhà máy sử dụng những thiết bị hỗ trợ như cầu dao tự động, cầu dao chống giật,...”.
Trong thời gian tới, để lan tỏa sâu, rộng công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn đến khách hàng cũng như cộng đồng, Điện lực Long An tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động phù hợp, hiệu quả. Bên cạnh đó, Điện lực Long An hy vọng nhận được sự hợp tác và chia sẻ từ khách hàng sử dụng điện, thông qua các hành động thiết thực trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Tuệ Lâm

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện