Friday, 29/03/2024 | 01:51 GMT+7

PC Nghệ An khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

16/05/2023

Năm 2023, được dự báo thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, nắng nóng sẽ kéo dài. Ngay những tháng đầu năm, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả tới khách hàng.

Hiện nay, thời điểm các tỉnh miền Trung đang bước vào mùa nắng nóng. Trên địa bàn tỉnh Nghệ An mức tăng trưởng phụ tải điện bắt đầu tăng cao. Sản lượng điện thương phẩm tháng 4/2023 ước tính khoảng 345 triệu kWh, tăng 5,5% so với tháng trước. Nguyên nhân chủ yếu do đây là thời điểm bắt đầu bước vào mùa nắng nóng các dịch vụ kinh doanh du lịch bắt đầu hoạt động mạnh nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng theo, các thiết bị làm mát trong gia đình hoạt động hết công suất dẫn đến lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt cũng tăng cao.
Treo băng rôn, áp phích trên các tuyến phố, nơi công cộng, trường học, tuyên truyền tiết kiệm điện (Ảnh: PC Nghệ An)
Do đó, PC Nghệ An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức như: phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình, các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn tỉnh, xây dựng các phóng sự, viết tin, bài để hướng dẫn cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; Phối hợp với Chính quyền địa phương dùng loa phát thanh phường, xã phát các bản Audio tuyên truyền tiết kiệm điện do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc xây dựng; Tổ chức các phong trào tiết kiệm điện gia đình, trường học, công sở,... Từ đó, giúp người dân hiểu, thay đổi nhận thức, thói quen và sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả hơn.
Theo trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, thời tiết năm 2023 được dự báo sẽ khắc nghiệt với tình trạng nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài ở các tỉnh miền Trung trong đó có tỉnh Nghệ An. Vì vậy, PC Nghệ An khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả, chú ý áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện. 
Đặc biệt, khách hàng cần sử dụng hợp lý các thiết bị làm mát (điều hoà nhiệt độ đặt ở mức 26-27 độ trở lên, kết hợp với quạt), tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…) để đảm bảo hiệu quả cho khách hàng, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.
Tiết kiệm điện không có nghĩa là không sử dụng điện mà là sử dụng đúng mục đích, không lãng phí mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. Tiết kiệm điện sẽ góp một phần bù đắp cho sự thiếu hụt điện của địa phương và góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tuệ Lâm

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện