Wednesday, 24/04/2024 | 17:01 GMT+7

Hãng LG “phủ sóng” nhãn tiết kiệm năng lượng

15/01/2013

LG Việt Nam đã chủ động thực hiện việc test sản phẩm tại các phòng thí nghiệm của Thái Lan, Hàn Quốc và nhanh chóng áp dụng việc dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Trong khi các phòng kiểm nghiệm Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng, LG đã chủ động kiểm thử sản phẩm tại Thái Lan, Hàn Quốc và dán nhãn năng lượng cho hầu hết các sản phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Theo Quyết định số 51/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 1/1/2013, một số nhóm thiết bị gia dụng như điều hoà, tủ lạnh, nồi cơm điện, quạt điện, đèn chiếu sáng… bắt buộc phải dán nhãn năng lượng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, một số nhà sản xuất và phân phối tại Việt Nam vẫn chưa thể dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm này, do các phòng thử nghiệm trong nước chưa đủ khả năng kiểm tra.

f2f8ab47c_dieu_hoa.jpg
Với việc dán nhãn năng lượng, LG giúp người tiêu dùng nhận diện rõ các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. 

Để khắc phục vấn đề trên, LG Việt Nam đã chủ động thực hiện việc test sản phẩm tại các phòng thí nghiệm của Thái Lan, Hàn Quốc và nhanh chóng áp dụng việc dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Đây chính là điểm khác biệt giữa sản phẩm của LG và các hãng sản xuất khác.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, chuyên viên bảo hành sản phẩm của Trung tâm Bảo hành LG (Hai Bà Trưng, Hà Nội), ngoài tính năng diệt khuẩn, bảo vệ sức khoẻ người sử dụng, thì sản phẩm điều hoà không khí LG inverter còn có khả năng tiết kiệm đến 60% điện năng so với điều hoà thông thường. “Đây là sản phẩm điều hoà có hiệu suất tiết kiệm điện năng lớn nhất hiện nay”, ông Tuấn cho biết.

Cơ chế tiết kiệm điện của sản phẩm điều hoà LG Health inverter dựa trên tính năng vượt trội của máy nén inverter một chiều có trong điều hoà. Với biên động làm lạnh rộng, máy nén này có khả năng làm lạnh phòng nhanh ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời rất cao. Khi cung cấp đủ lượng điện năng để làm lạnh, bộ phận xử lý trong máy sẽ tự động điều chỉnh máy nén hoạt động ở tốc độ thấp và ổn định. Nhờ cơ chế này, máy có khả năng làm lạnh nhanh, tiết kiệm tối đa điện năng, hoạt động êm ái. Trong khi độ ồn đo được trong rừng cây là 26 dBm, tủ lạnh trong gia đình là 30 dBm, thì độ ồn đo được của máy điều hoà Health inverter của LG chỉ có 19 dBm, được coi là thấp nhất trên thị trường hiện nay.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Roh Yun Ho, Giám đốc Ngành hàng Điều hoà nhiệt độ LG tại Việt Nam cho biết, cải thiện môi trường sống toàn cầu là một trong những ưu tiên hàng đầu của LG. “Chúng tôi đã có bước chuẩn bị chu đáo trong việc thực hiện yêu cầu nêu trên của Chính phủ Việt Nam, nhằm mang lại những lợi ích cho người tiêu dùng. Để đảm bảo thực hiện việc dán nhãn năng lượng đúng thời điểm quy định, ngoài việc kiểm nghiệm sản phẩm trong nước, LG Việt Nam đã chủ động thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm tại các phòng thí nghiệm ở nước ngoài”, ông Roh Yun Ho nói.

Theo ông Roh Yun Ho, mục tiêu của việc dán nhãn năng lượng là khuyến khích các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu suất cao, hạn chế và tiến tới không sử dụng các sản phẩm tiêu tốn năng lượng. Ngoài ra, nhãn năng lượng còn giúp người tiêu dùng nhận diện rõ và lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ việc dán nhãn năng lượng cho sản phẩm.

Trên thực tế, LG đang là thương hiệu có các sản phẩm điều hoà nhiệt độ đáp ứng đúng các yêu cầu về tiết kiệm năng lượng của Việt Nam. Trong thang tiết kiệm năng lượng từ 1 sao đến 5 sao mà Bộ Công thương đưa ra, hầu hết các sản phẩm của LG có mức tiết kiệm năng lượng khá thuyết phục. Riêng dòng sản phẩm điều hoà Health inverter cao cấp, LG đã đạt được mức tiết kiệm 5 sao tối ưu. Các dòng sản phẩm thông dụng khác của LG cũng có lợi thế so sánh tốt trong thang năng lượng so với các sản phẩm cùng loại.

Theo Đầu Tư
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện