Thursday, 28/03/2024 | 19:00 GMT+7

Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện và an toàn điện đến người dân

11/07/2013

Nhằm tuyên truyền sâu rộng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phổ biến các kiến thức trong thực hành tiết kiệm điện đến người dân, Công ty Điện lực Hậu Giang đã tham gia Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2013 do UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức

Nhằm tuyên truyền sâu rộng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phổ biến các kiến thức trong thực hành tiết kiệm điện đến người dân, Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) đã tham gia Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2013 do UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức tại Công viên Hòa Bình - Thành phố Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, PC Hậu Giang đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến hàng ngàn lượt khách hàng đến tham gia Hội chợ và phát hơn 10.000 tờ rơi tiết kiệm điện & an toàn điện và 500 sổ tay tiết kiệm điện.

6f907aa70_tuvancompacthg.jpg

Nhân viên PC Hậu Giang tư vấn khách hàng sử dụng đèn compact TKĐ so với đèn tròn (sợi đốt).

Để có được những chuyển biến tích cực trong việc nâng cao ý thức của người dân về việc thực hành tiết kiệm điện, PC Hậu Giang đã triển khai đồng bộ có hiệu quả các chương trình tiết kiệm điện hướng đến cộng đồng như: Tuyên truyền tiết kiệm điện đến Tổ dân phố, Phong trào Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, phong trào học sinh thi đua tiết kiệm điện, tuyến phố tiết kiệm điện trên các Xã/ phường trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Kiểm tra công tác tiết kiệm điện tại các doanh nghiệp tiêu thu điện trọng điểm, tiết kiệm điện cho hệ thống chiếu sáng, biển quảng cáo cỡ lớn, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trên các tuyến phố. Bên cạnh đó, PC Hậu Giang còn tổ chức lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả tham gia lớp tập huấn có 140 CBCNV đang công tác tại các Sở ngành và đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Tính đến tháng 6/2013, sản lượng tiết kiệm được 4,34 triệu kWh điện, chiếm 2,22% sản lượng điện thương phẩm trong toàn Công ty.

5f307a9ea_tuvansddhg.jpg

Nhân viên PC Hậu Giang Công ty đang tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Với những kết quả đã đạt được, PC Hậu Giang đã thực sự tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động cho các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, gia đình, góp phần tiết kiệm năng lượng, tăng hiệu quả kinh tế xã hội trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, PC Hậu Giang đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh, các tổ chức đoàn thể và Hội Cựu Chiến binh tham gia các Hội chợ như: Hội chợ Tam Nông 2013, Hôi chợ Công thương trưng bày giới thiệu các thiết bị tiết kiệm năng lượng, phát 30.000 tờ rơi tiết kiệm điện và an toàn điện, 3.000 cẩm nang tiết kiệm điện, treo 84 băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện tại trụ sở và các đơn vị trực thuộc, in nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện trên 7.000 bìa tập học sinh.

                                                                                                                        
Theo PC Hậu Giang

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện