Thursday, 25/04/2024 | 00:32 GMT+7

Tuyên dương khách hàng tiết kiệm điện tiêu biểu

24/08/2013

Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) vừa phối hợp với UBND TP Buôn Ma Thuột, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức trao giải “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” cho 1.500 khách hàng tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) vừa phối hợp với UBND TP Buôn Ma Thuột, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức trao giải “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” cho 1.500 khách hàng tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Theo PC Đắk Lắk, cùng với các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện khác, cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện” đã thu hút sự tham gia của 92.000 hộ gia đình sử dụng điện với mục đích sinh hoạt trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Trong đó, đã chọn ra 1.500 khách hàng tiêu biểu để khen thưởng và trao Giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013”.

7dd8b22a6_tiet_kiem_dien_21869.jpg

Điện lực Đắk Lắk phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện

Trên cơ sở lượng điện tiêu thụ của khách hàng trong 3 tháng 4,5,6/2013, gần 7.600 hộ gia đình đạt tiêu chí tiết kiệm 10% so với cùng kỳ năm trước. Tổng sản lượng điện tiết kiệm đạt trên 1,2 triệu kWh tương đương với số tiền 1,8 tỷ đồng. Trong đó, hơn 3.500 hộ tiết kiệm hơn 20% với sản lượng trên 786.000 kWh điện.

Ghi nhận của PC Đắk Lắk, để thực hiện việc tiết kiệm điện, các gia đình trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã chủ động thay đổi chuyển sang sử dụng các thiết bị điện có công suất thấp; hạn chế việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện nhiều như: máy nước nóng, bàn là điện, máy vi tính… vào giờ cao điểm, chỉ sử dụng đèn chiếu sáng khi thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân còn tích cực vận động mọi người trong tổ dân phố, bà con hàng xóm, anh em, bạn bè cũng hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện.

Ông Lê Hoài Nhơn - Phó giám đốc Kinh doanh, PC Đắk Lắk cho biết, qua 2 năm tổ chức chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, sản lượng điện tiết kiệm cũng như giá trị tiết kiệm được tăng lên rất nhiều. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc thực hành tiết kiệm cũng như sức lan toả của cuộc thi. Để duy trì kết quả đạt được, trong thời gian tới, ngoài việc tổ chức các chương trình thi đua, PC Đắk Lắk sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông nhằm đưa thông tin đến đông đảo khách hàng sử dụng điện. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của khách hàng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong tình hình tốc độ tăng trưởng phụ tải luôn cao hơn tốc độ tăng trưởng của nguồn điện thì việc hưởng ứng và tham gia chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” của các hộ gia đình là việc làm mang ý nghĩa lớn. Từ đó, nhiều hộ gia đình đã ý thức được vai trò của việc tiết kiệm điện và các thói quen sử dụng thiết bị đúng cách, hiệu quả.

Theo NangluongVietnam.vn

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện