Friday, 29/03/2024 | 02:22 GMT+7

Điện lực Miền Nam đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm điện trong cộng đồng

25/04/2014

TP - Ông Phạm Ngọc Lễ, Phó tổng giám đốc Tổng Cty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết, hoạt động truyền thông tiết kiệm điện được xác định là một trong những nội dung trọng tâm thuộc kế hoạch hoạt động tiết kiệm điện năm 2014 của EVN SPC.

Ông Phạm Ngọc Lễ, Phó tổng giám đốc Tổng Cty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết, hoạt động truyền thông tiết kiệm điện được xác định là một trong những nội dung trọng tâm thuộc kế hoạch hoạt động tiết kiệm điện năm 2014 của EVN SPC.

Đa dạng về hình thức

Ông Lễ cho biết, các hoạt động tuyên truyền đa dạng về hình thức triển khai, đảm bảo đến đủ các thành phần sử dụng điện và khai thác hết các chức năng phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương, phương tiện truyền thông nội bộ.

EVN SPC sẽ chú trọng vào khu vực tập trung đông dân cư, khu vực sử dụng điện với sản lượng cao, các khu công nghiệp, các doanh nghiệp sử dụng điện với sản lượng lớn. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức đoàn thể và ngành có năng lực truyền thông cao để tuyên truyền tiết kiệm điện.

Theo ông Lễ, ngoài tổ chức các sự kiện truyền thông, tổ chức tuyên truyền theo diện rộng đến tất cả đối tượng sử dụng điện, EVN SPC sẽ mở rộng các mô hình tiết kiệm điện trong cộng đồng. Cụ thể, quá trình thực hiện phải song hành với cơ chế cấp phát danh hiệu, khen thưởng động viên hộ gia đình và tập thể xuất sắc đạt tiêu chí quy định bằng nguồn tiền thưởng của Điện lực.

Theo đó, các phong trào “Ấp/Khu dân cư văn hóa tiết kiệm điện” và “Tuyến phố tiết kiệm điện” đã được phát động. Để thực hiện, EVN SPC giao cho các đơn vị thành viên phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nông dân, các đoàn thể cùng UBND các tỉnh, thành phố phát động với tiêu chí là có trên 50% hộ dân trong ấp/khu dân cư hoặc tuyến phố đạt chỉ tiêu tiết kiệm điện từ 5% trở lên so với sử dụng điện năm trước. Đồng thời, trên địa bàn không còn trường hợp sử dụng bóng đèn tròn sợi đốt trong chiếu sáng sinh hoạt; có lắp đặt, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như: đèn compact, đèn Led, bình nước nóng năng lượng mặt trời... Hệ thống chiếu sáng công cộng thực hiện đúng tiêu chí tiết kiệm điện, mỗi đoàn thể trong ấp/khu dân cư có ít nhất 01 tuyên truyền viên tiết kiệm điện.

1cb49a07b_thay_bong_compact.jpg

Bóng compact được thay thế bóng đèn sợi đốt

Với chương trình “Doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả năm 2014”, EVN SPC sẽ phối hợp với Thành đoàn/Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động các tỉnh/thành phố tổ chức cuộc thi bình chọn các doanh nghiệp có những sáng kiến sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh/thành phố (từ tháng 3/2014 đến 11/2014).

Theo lãnh đạo EVN SPC, chương trình đào tạo tuyên truyền viên tiết kiệm điện ở 21 tỉnh/thành phố, phối hợp trung tâm tiết kiệm năng lượng hoặc Trung tâm khuyến công tổ chức lớp hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả 100% doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn quận/huyện/thị xã.

Ngoài ra, EVN SPC sẽ phối hợp Trung tâm Tiết kiệm năng lượng tỉnh/thành phố (hoặc sở Công Thương) tổ chức hội thảo khối doanh nghiệp, dịch vụ sử dụng điện về những giải pháp tiết kiệm năng lượng và hưởng ứng lộ trình tiết kiệm năng lượng theo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong năm 2014, EVN SPC triển khai các dự án, ứng dụng cơ chế tài chính, hỗ trợ kỹ thuật về tiết kiệm năng lượng đến doanh nghiệp, khu công nghiệp. Vận động doanh nghiệp tiết kiệm điện, hoàn thành các chỉ tiêu quảng bá thiết bị tiết kiệm điện. 

Đảm bảo đủ điện cho toàn miền Nam

Theo lãnh đạo EVN SPC, năm 2014, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) rất quan tâm đến việc đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam, do đó, từ đầu năm, EVN SPC đã chuẩn bị các phương án cấp điện, đảm bảo điều hành cung cấp đủ điện.

Theo đó, điện sản xuất sẽ thực hiện 50 triệu kWh; điện thương phẩm 44.120 triệu kWh. Theo dự báo, công suất sử dụng lớn nhất của EVN SPC sẽ lên đến 7.147 MW (tháng 4/2014), tăng 15,1% so với năm 2013, nhu cầu tiêu thụ điện cao liên tục trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6/2014.

32945c8f9_dien_luc_mien_nam.jpg

Mạng lưới điện thường xuyên được sửa chữa, bảo trì

Với mục tiêu cung ứng đủ điện cho toàn miền Nam, EVN SPC đã tiến hành xây dựng kế hoạch cung cấp điện năm và hàng tháng. Rà soát phương thức vận hành lưới điện 110kV để tăng độ tin cậy cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng kỹ thuật. Thực hiện tốt kế hoạch sửa chữa, bảo trì, thí nghiệm và các công trình cải tạo lưới điện 110kV.

Ngoài ra, EVN SPC còn thực hiện cải tiến quy trình kinh doanh, rút ngắn thời gian giải quyết nhu cầu của khách hàng. Nâng cấp các phòng giao dịch khách hàng của điện lực đúng mẫu tổng công ty ban hành. Đào tạo kỹ năng giao tiếp khách hàng cho 800 nhân viên cấp điện lực, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, đa dạng kênh thông tin đến với khách hàng.

 Hải Yến (Theo Tiền phong)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện