Thursday, 25/04/2024 | 01:36 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng trong bảo tàng với công nghệ CHP

08/04/2015

Hệ thống kết hợp nhiệt – điện GemA đã được bảo tàng nghệ thuật Toledo, Hoa Kỳ sử dụng trong suốt 400 nghìn giờ và đóng góp vào lượng tiết kiệm điện năng lên đến 80% mỗi năm của bảo tàng này trong thời gian qua.

Hệ thống kết hợp nhiệt – điện GemA đã được bảo tàng nghệ thuật Toledo, Mỹ sử dụng trong suốt 400 nghìn giờ và đóng góp vào lượng tiết kiệm điện năng lên đến 80% mỗi năm của bảo tàng này trong thời gian qua.

Hệ thống này gồm nhiều bộ phận khác nhau, trong đó có 4 tua-bin siêu nhỏ C65 Capstone cung cấp đồng thời nhiệt năng và điện năng qua đồng phát. Công suất thực tế đạt 260 kW điện và 1,6 triệu BTU nhiệt, tương đương với điện năng tiêu thụ của 250 hộ gia đình.

Giám đốc tác nghiệp của bảo tàng, bà Carol Bintz, cho biết “toàn bộ khoản tiết kiệm này sẽ được dùng cho các dự án phát triển cộng đồng và nâng cao chất lượng, quy mô hoạt động giáo dục nghệ thuật của chúng.

Các tuabin bền vững của hệ thống này cho phép bảo tàng bảo tồn năng lượng, trong khi vẫn duy trì các mức nhiệt độ và độ ẩm chính xác cần thiết để bảo vệ bộ sưu tập nghệ thuật của mình và đảm bảo sự thoải mái của khách.

Anh Tuấn (Theo Energy Manager Today)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện